Trong tỉnh

Quan xã ở Thanh Hóa thừa nhận dùng bằng giả

Không học hết cấp 3, nhưng ông Nguyễn Duy Dơn đã nắm giữ nhiều cương vị quan trọng như Trưởng Công an xã (2 khóa), Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh bằng việc luồn lách và mua bằng giả.

Theo phản ánh của người dân xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), ông Nuyễn Duy Dơn - Chủ tịch UBND xã này dù chưa học hết cấp 3 nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT. Không những thế, trước khi nắm giữ cương vị Chủ tịch xã, ông Dơn còn đảm nhiệm 2 khóa Trưởng công an xã này.

Về vấn đề này, ông Dơn thừa nhận những thông tin mà người dân phản ánh là hoàn toàn đúng. Ông Nguyễn Duy Dơn nói rõ, việc bản thân sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả là có thật.

Ông Dơn thừa nhận bằng cấp 3 là giả mạo

Theo đó, từ năm 1981 – 1982, ông có theo học chương trình phổ thông. Nhưng, học chưa xong thì ông đi bộ đội và bỏ dở việc học. Đến năm 1985, sau khi xuất ngũ về địa phương, ông tham gia làm việc ở thôn. Từ năm 2000 - 2004, ông làm ủy nhiệm thu thuế tại xã Tượng Lĩnh. Đến năm 2004, ông giữ chức Trưởng công an xã này cho đến 8/2015. Từ đó đến nay, ông được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh.

Nói về tấm bằng THPT giả, ông Dơn cho hay: “Khi chuyển lên UBND xã làm việc, tôi có đi học thêm hệ bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Lúc đó, phần do có tuổi, phần ngại đi học nên tôi nhờ anh em và các thầy “làm” bằng cấp 3”.

Ông Dơn nói việc có được bằng THPT là nhờ bạn bè, thầy cô xin giúp

Trao đổi về vấn đề đang gây xôn xao dư luận, ông Trần Đông – Trưởng phòng Nội vụ huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết: Căn cứ vào hồ sơ của ông Dơn mà Phòng Nội vụ đang quản lý cho thấy, ông Nguyễn Duy Dơn bắt đầu làm Trưởng Công an xã Tượng Lĩnh từ ngày 1/7/2004. Đến tháng tháng 8/2015, thông qua vài lần bổ sung, ông lên làm Chủ tịch UBND xã.

Cũng theo vị Trưởng Phòng Nội vụ huyện, ông Dơn có khai học đầy đủ các cấp 1, 2 và cấp 3. “Bây giờ anh em phóng viên nói tôi mới biết. Ông Dơn là người của Thưởng vụ Huyện ủy quản lý. Trong hồ sơ khai kết nạp vào Đảng thì ông Dơn đã thiếu tính trung thực”, lời ông Đông.

Liên quan đến vấn đề huyện Nông Cống thời gian qua phát hiện và xử lý nhiều cán bộ dùng bằng giả để làm lãnh đạo, tham gia công tác chính quyền, ông Đông cho hay: Trong thời gian vừa qua, huyện đã phát hiện ông Nguyễn Trọng Nhân - phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành mượn bằng người khác để hợp thức hóa hồ sơ cán bộ. Sau khi sự việc được phát hiện, ông đã bị cắt chức cách đây vài tháng. Ngoài trường hợp trên, còn có việc Phó Chủ tịch UBND xã Công Bình sử dụng bằng giả đã bị phát hiện, xử lý.

Mặc dù đã phát hiện các trường hợp cán bộ sử dụng bằng giả và tiến hành xử lý đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn không hết hoài nghi về vai trò quản lý của các Phòng ban chuyện môn của huyện Nông Cống trong công tác tuyển dụng, rà soát, quản lý hồ sơ cán bộ.

Tác giả: Phạm Thọ

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok