Thế giới

Quan chức Liên Hợp Quốc đề nghị tới thăm, Myanmar từ chối

Myanmar đã ghi nhận thêm 10 người thiệt mạng trong hôm 9/4, nâng tổng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến lên 614.

Hãng tin Channel News Asia cho biết, số liệu trên được Hiệp hội Hỗ trợ các tù nhân chính trị (AAPP) đưa ra dựa trên những báo cáo họ thu thập được từ các cuộc biểu tình nổ ra khắp Myanmar. Nhưng số người thiệt mạng trên thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Một chốt chặn được quân đội Myanmar thiết lập tại thành phố Yangon. Ảnh: AP

Chính quyền quân sự Myanmar tố cáo các nhân viên y tế đang khiến số người biểu tình thiệt mạng ở nước này ngày càng tăng lên.

“Các nhân viên y tế đang ‘giết người’, khi họ từ chối làm việc. Hiện các bệnh viện công không thể hoạt động khi những y bác sĩ phá vỡ quy tắc và đạo đức nghề nghiệp”, phát ngôn viên chính quyền quân sự Myanmar, ông Zaw Min Tun nói.

Trong một diễn biến khác, chính quyền quân đội Myanmar hôm 9/4 đã bác bỏ lời đề nghị vào thăm nước này của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Myanmar, Christine Schraner Burgener, khi bà này muốn đến gặp trực tiếp các tướng lĩnh cấp cao.

“Chúng tôi không cho phép điều này. Chúng tôi cũng không có kế hoạch cho phép chuyến thăm diễn ra”, ông Zaw Min Tun với hãng tin Channel News Asia.

Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Liên Hợp Quốc , Myanmar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok