Du lịch

Quán cháo lòng 80 năm trên đường Cô Giang

Ngoài món cháo sánh mịn cùng với cục xương to, thực khách có thể thưởng thức món dồi trường đặc trưng.

Hơn 80 năm nay, gánh cháo lòng Cô Út trên đường Cô Giang, quận 1, TP HCM là địa chỉ quen thuộc của thực khách trong khu vực và người sành ăn.

Quán cháo lòng 80 năm trên đường Cô Giang
Cháo được nấu trong nồi nhôm kiểu cũ.

Gánh cháo lòng này đã hơn 80 năm và do bà Lê Thị Út mở. Hiện bà Út đã già nên cháu ngoại đứng bán. Và nếu tính luôn mẹ của bà Út, thì gánh cháo đã truyền qua 4 thế hệ.

Cháo lòng ở đây được chế biến khá cầu kỳ. Xương ống, xương vai mua về, rửa sạch, hầm lấy nước. Lòng làm sạch, luộc lấy nước. ​Nước hầm xương trộn với nước luộc lòng thành để nấu với gạo tẻ rang vào. Người nấu sẽ canh thời điểm cho huyết tươi đã được sơ chế vào. Nhờ vậy, cháo thơm, ngọt, béo, có độ sánh mịn đặc trưng cùng cục xương to khi dọn cho khách.

Quán cháo lòng 80 năm trên đường Cô Giang
Tô quẩy gọi thêm có giá 7.000 đồng.

Ngoài cháo, gan, huyết, lòng non, dồi, dạ dày,… cũng được xử lý tốt không còn mùi. Nổi bật nhất là dồi trường. Ngoài thịt băm, rau gia vị, thành phần này còn được nhồi cùng sụn băm giòn. Sau khi nhồi, dồi được hấp chín, rồi chiên ngập trong dầu để có hương thơm, màu vàng nâu đẹp mắt.

Bạn có thể gọi tô tùy sở thích và khẩu vị. "Khách mua sao bán vậy. 10.000 đồng/tô, 30.000 đồng/tô, 40.000/tô chúng tôi cũng bán", chị Gấm, người đứng bán hiện nay chia sẻ.

Để đến quán, từ ngã tư Cô Giang - Đề Thám, bạn chạy về hướng trường Lương Thế Vinh. Khi đến trường, chạy tiếp khoảng 200 m, bạn sẽ thấy gánh cháo lòng có biển treo bằng giấy phía đối diện.​

Tác giả bài viết: Huỳnh Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok