Du lịch

Quán bánh xèo Quảng Ngãi bán 1.000 chiếc mỗi ngày ở Sài Gòn

Chủ quán bánh xèo đến từ Quảng Ngãi nên các món ăn đều đậm hương vị miền Trung với giá từ 6.000 đồng một cái.

Quán bánh xèo nằm trên đường Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Đây chỉ là quán ăn nhỏ, nhưng cứ đến cuối tuần, giới trẻ Sài Thành lại kéo đến chỉ để ăn bánh xèo của anh Hoàng.

Anh Hoàng, chủ quán là một người con ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Anh vào Nam lập nghiệp và bắt đầu mở quán bán bánh xèo. Ban đầu, quán được mở ở lề đường, nhưng sau một năm hoạt động, lượng khách đến đông nên anh Hoàng phải thuê cửa hàng để tiện phục vụ.

Thực đơn của quán có bánh xèo giá 6.000 đồng, bún mắm 20.000 đồng, ram bắp 25.000 đồng, mắm nêm 2.000 đồng mỗi chén, don 20.000 đồng một phần. Trong đó bánh xèo là món bán chạy nhất. Chủ quán cho biết mỗi ngày anh phục vụ khoảng 1.000 chiếc bánh xèo, bắp thì khoảng 5 kg, bún là 6 kg.

Bánh xèo được làm từ gạo, tôm, thịt. Sau khi lấy gạo xay thành bột, người ta đem bột đổ chung với nước và đúc trong khuôn nhỏ cùng với tôm hoặc thịt, giá. Một lần đúc có thể được 6 chiếc bánh xèo nhỏ.

Tại đây, khách có thể lựa chọn bánh xèo mềm hoặc giòn tùy theo sở thích. Bánh xèo ăn kèm với bánh tráng cuốn, rau sống và loại nước mắm đặc trưng của người Quảng Ngãi.

Bánh xèo tỏa ra mùi thơm phức, khi kẹp chung với bánh tráng cuốn và chấm nước mắm ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon trong từng giọt.

Quán chủ yếu phục vụ những món ăn truyền thống của người Quảng Ngãi. Một tô bún mắm đầy đủ sẽ có thịt, mít tươi, rau sống, ram bắp, nước mắm, bún và ớt. Anh Hoàng chia sẻ: “Quán không chỉ chú trọng chất lượng, giá cả bình dân mà còn đảm bảo vệ sinh để khách hài lòng”.

Khi chưa lập gia đình, anh Hoàng từng là một phượt thủ đi từ Nam chí Bắc. Do đó, cách bài trí của anh Hoàng cũng khác lạ so với những quán ăn bình thường. Khách dường như lạc vào thế giới của những cuộc phiêu lưu kỳ thú khi bước chân vào đây. Hình ảnh những chuyến đi phượt, cảnh đẹp Việt Nam được anh lưu giữ và trưng bày trên tường.

Hình ảnh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Khánh Ly cũng xuất hiện khắp quán. Bên cạnh đó là những đồ xưa cũ như chiếc đàn guitar, tivi, radio... Ngồi trong quán thưởng thức bánh xèo, bạn sẽ được nghe những ca khúc nhạc Trịnh ngân vang từ chiếc radio cũ kỹ.

Tác giả: Huỳnh Kiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok