Thế giới

'Quan bà' TQ nổi tiếng xinh đẹp lộ mặt gái bán dâm

Hôm 9/2, dư luận Trung Quốc ngạc nhiên khi báo chí đăng tin, hội nghị lần thứ 6 Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân (HĐND) Chu Khẩu khóa 4 xác nhận việc áp dụng biện pháp cưỡng chế theo pháp luật đối với bà Dương Thụy, đại biểu HĐND thành phố.

Việc Dương Thụy bị bắt khiến nhiều người thắc mắc bởi nữ đại biểu xinh đẹp này mới trúng cử trước đó chưa lâu. Đến hôm 27/4, khi trang web thành phố Chu Khẩu dẫn lại bài viết trên trang Nhân dân giám sát thì dư luận mới ngã ngửa về thân phận thực và con đường để Dương Thụy từ một gái bán hoa ở Đông Hoàn, Quảng Đông trở thành một đại biểu HĐND thành phố.

Dương Thụy (hàng đầu bên trái) khi còn đương chức

Dương Thụy, quê ở Lâm Thái, Hoài Dương, Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Năm 15 tuổi, Thụy bỏ nhà tới Đông Hoàn (Quảng Đông) để kiếm tiền bằng nghề dịch vụ nhạy cảm, sau đó mang tiền quay về Hà Nam buôn bán than, rồi kinh doanh khách sạn tại thành phố Trịnh Châu. Chỉ trong mấy năm trời, Thụy đã lần lượt đưa hàng chục quan chức đảng, chính quyền thành phố Chu Khẩu vào tròng theo “quy trình”: Ăn nhậu, lên giường, bí mật ghi hình.

Ngày 10/6/2017, việc Dương Thụy có tên trong danh sách 613 đại biểu HĐND thành phố Chu Khẩu khóa 4 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sau này, dư luận được biết, người đứng sau tiến cử, nâng đỡ, “dìu dắt” Thụy chính là ông Lưu Chiếm Phương, nguyên Phó thị trưởng thành phố, người được bổ nhiệm làm Phó chủ nhiệm Ủy ban công tác Ngoại vụ và Hoa kiều của HĐND tỉnh Hà Nam tháng 5/2017.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, Thụy đã mở một hội sở tư nhân tại tầng 13 khách sạn Mỹ Lâm Quốc tế, trang trí nội thất rồi thuê vài người đẹp theo tiêu chuẩn “phục vụ kiểu Đông Hoàn”. Những cô gái này có nhiệm vụ tiếp rượu và lên giường với các quan chức, ông chủ xí nghiệp. Tại đây, Thụy cho lắp camera giám sát ghi lại toàn bộ quá trình chơi bời dâm ô của khách.

Một khách quen là Lý, một lãnh đạo Hội nghị Chính Hiệp Chu Khẩu, đã giúp Thụy tìm khách. Lý đã dẫn dắt thêm 4 vị quan chức là bí thư huyện ủy, cán bộ HĐND, thành ủy và ủy ban thành phố trở thành khách thường xuyên lui tới nơi này.

M – một bí thư huyện ủy đã trở thành người tình lâu dài của Thụy. Hai người thường xuyên đến khách sạn Bá tước và Hilton ở Trịnh Châu đặt phòng để vui vẻ với nhau. Năm 2016, khi M lên Bắc Kinh học 2 tháng ở trường Đảng trung ương, Thụy đã thuê phòng ở khách sạn Lịch Tuấn, hàng ngày M đều tới đây. Thụy đã “chăm sóc” M suốt 2 tháng học ở Bắc Kinh.

Sau đó, M còn coi Thụy như là “chiến lợi phẩm”, dâng cho P, một lãnh đạo Ủy ban giám sát thành ủy Chu Khẩu.

Một người thân quen với Thụy tiết lộ, các lãnh đạo lớn nhỏ cấp huyện, thị ở Chu Khẩu hầu như đều lui tới tầng 13 khách sạn Mỹ Lâm hưởng lạc. Phần lớn họ đều bị các “đóa hoa” của Thụy “tóm lấy”. Ngân sách cho giáo dục nghĩa vụ vùng nghèo của các huyện, thị hầu như bị Thụy lũng đoạn. Thụy trở thành “chủ nhiệm văn phòng đấu thầu ngầm” các công trình của chính quyền thành phố.

Thụy từng đe dọa, quan chức nào không làm theo cô ta thì cơ quan kiểm tra kỷ luật sẽ xử lý, nhẹ thì mất chức, nặng thì ra tòa.

Nhiều người cho rằng, với việc Dương Thụy bị bắt, sắp tới đây, quan trường Chu Khẩu có khả năng sẽ nổi cơn địa chấn.

Tác giả: Ngô Tuyết

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok