Kinh tế

Quá yêu Công Phượng, Quang Hải: Đại gia bao trọn gói trăm người qua UAE cổ vũ

Các đại gia Việt dồn dập tung tiền cổ vũ phong trào bóng đá lứa cầu thủ vàng Công Phượng - Quang Hải. Bất kể thành tích thế nào, những màn trình diễn của các cầu thủ đã làm mát lòng các tỷ phú Việt.

Tập đoàn Masan của tỷ phú Việt mới nổi Nguyễn Đăng Quang vừa phối hợp với Vietnam Airlines tài trợ miễn phí đưa đón các cổ động viên bay thẳng tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trực tiếp cổ vũ đội tuyển.

Chuyến bay dự kiến khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 10h45 ngày 16/1/2019 bằng máy bay Boeing 787 đưa các cổ động viên đến tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu quyết định giữa Việt Nam - Yemen trong khuôn khổ vòng chung kết Asian Cup 2019 tại sân vận động Hazza Bin Zayed (UAE).

Quá yêu Công Phượng, Quang Hải: Đại gia bao trọn gói trăm người qua UAE cổ vũ
Các đại gia Việt đầu tư mạnh tay cho bóng đá.

Tất cả cổ động viên sẽ được tài trợ, miễn phí toàn bộ chi phí vé máy bay 2 chiều, vé vào sân, ăn uống, sinh hoạt và chi phí bảo hiểm du lịch.

Trước đó, trong trận chung kết AFF Cup 2018, đại gia vừa lọt top tỷ phú USD thế giới Nguyễn Đăng Quang cũng đã xuống tay chi gần chục tỷ cho quảng cáo sản phẩm trên sóng truyền hình trực tiếp Đài truyền hình Việt Nam.

Ông Nguyễn Đăng Quang được biết đến là tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam sau khi được Bloomberg ghi nhận hồi đầu 2018 với khối tài sản lên tới 1,2 tỷ USD. Ông Quang là chủ tịch Masan, một đế chế đa ngành hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thực phẩm, tài chính và khoáng sản với vốn hóa lên tới 4 tỷ USD.

Vị tỷ phú số 1 Việt Nam - Phạm Nhật Vượng cũng là người đầu tư rất nhiều cho bóng đá, với 1 học viện đào tạo bóng đá riêng, sắp tới hồi mang đến lứa cầu thủ mới cho bóng đá Việt Nam. Vingroup của ông Vượng và Viettel nổi tiếng với vụ tài trợ 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền World Cup và chi riêng thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo trong dịp World Cup như mọi đơn vị khác.

Quá yêu Công Phượng, Quang Hải: Đại gia bao trọn gói trăm người qua UAE cổ vũ
Các tỷ phú Việt.
Ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) và Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) là những cái tên nổi tiếng nhất trong hoạt động đầu tư và tài trợ cũng như xây dựng nền tảng cho lứa cầu thủ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay.

Năm 2018 ghi nhận những kết quả chưa từng có từ bóng đá Việt Nam: vô địch AFF Cup 2018, á quân U23 châu Á, top 4 Asiad, trong đó có sự đóng góp của các cầu thủ con cưng của Bầu Đức và Bầu Hiển. Tầm nhìn dài hạn và tham vọng lớn mang đến cho ông Đoàn Nguyên Đức nhiều kỳ tích.

Mặc dù gặp khó khăn nhưng HAGL của Bầu Đức vẫn duy trì Học viện bóng đá HAGL-JMG. HAGL vẫn đầu tư bảng chục tỷ đồng cho bóng đá. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức chính là người mời và trả lương cho HLV Park Hang Seo, với số tiền 800 triệu đồng/tháng, tổng cộng lên tới gần 20 tỷ đồng trong vòng 2 năm.

Cũng giống như Bầu Đức, Bầu Hiển cũng là một doanh nhân có đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam. Tập đoàn T&T của Bầu Hiển gặp nhiều thuận lợi và phát triển mạnh trong khoảng 1 thập kỷ qua.

Với tiềm lực tài chính, T&T của Bầu Hiển vẫn đang chi ngàn tỷ cho bóng đá. Gần đây, Tập đoàn T&T sẽ bắt tay với ông lớn xây dựng Bouygues (Pháp) để xây mới sân vận động Hàng Đẫy với tổng giá trị 250 triệu Euro (tương đương khoảng 307 triệu USD). Đây cũng là đại bản doanh của Hà Nội FC.

T&T và Bouygues (Pháp) cũng sẽ xây tuyến đường sắt có chiều dài 31,1km chạy dọc QL 32 nối trung tâm TP. Hà Nội với thị xã Sơn Tây với tổng giá trị đầu tư khoảng 1,4 tỷ Euro.

Tác giả: M. Hà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok