Thể thao

Qatar đánh bại chủ nhà UAE bằng một nửa đội hình từng thua U.23 Việt Nam

Qatar đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước chủ nhà UAE để có mặt tại chung kết Asian Cup 2019.

Bất chấp sức nóng trên khán đài chật kín CĐV chủ nhà, các cầu thủ Qatar dưới sự dẫn dắt của HLV Felix Sanchez vẫn thi đấu một trận rất bình tĩnh và hiệu quả. Qatar không thật sự lấn lướt nhưng rất biết chắt chiu các cơ hội để ghi 4 bàn thắng trong khi không để lọt lưới.

Điều đặc biệt, một nửa đội hình Qatar ra sân trận này chính là những cầu thủ trẻ từng thua Việt Nam ở giải vô địch U23 châu Á cách đây 1 năm. Hai tiền đạo Almoez Ali (người ghi bàn thứ 2 vào lưới UAE) và Akram Afif là những người đã đá với Việt Nam năm ngoái được tung ra sân từ đầu và chơi hiệu quả. Ngoài ra, đội hình xuất phát của Qatar còn hậu vệ Tarek Salman, 2 tiền vệ trung tâm là Salem Al Hajri và Assim Madibo đều có mặt từ đầu trong trận đã với thầy trò Park Hang-seo. Cuối trận gặp UAE, hậu vệ của tuyển U23 Qatar là Tameem Al Muhaza cũng được tung vào sân.

Có thể thấy sau 1 năm kể từ khi thua Việt Nam ở bán kết U23 châu Á thì các cầu thủ trẻ Qatar đã tiếp bộ không ngừng và họ sẽ là đối thủ xứng tầm với Nhật tại chung kết Asian Cup 2019 lần này.

Tác giả: A.T

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok