Thể thao

PSG mất Neymar ở trận gặp Real Madrid: Cơn thịnh nộ của “Thiên thần”?

Trong bối cảnh Neymar không thể ra sân trong trận đấu với Real Madrid, Di Maria đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp PSG tạo nên điều thần kỳ trước Los Blancos.

Phút 110 trong trận chung kết Champions League 2013/14, Di Maria đã có pha đột phá dũng mãnh, xuyên qua hàng thủ của Atletico Madrid, trước khi thực hiện cú dứt điểm. Thủ thành Courtois đã từ chối cú sút của Di Maria nhưng sau đó, bóng bật ra tới chỗ của Gareth Bale để cầu thủ này đánh đầu ghi bàn quyết định.

Di Maria nhận được nhiều kỳ vọng trước trận chiến với Real Madrid
Di Maria nhận được nhiều kỳ vọng trước trận chiến với Real Madrid

UEFA đã bình chọn Di Maria là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League năm ấy. Thế nhưng, đời thật phũ phàng. Chỉ vài tháng sau, Di Maria đã phải cuốn gói khỏi Bernabeu như kẻ thất bại.

Thực tế, bản thân tiền vệ người Argentina chưa bao giờ lên tiếng oán hận Real Madrid nhưng đêm nay, định mệnh sẽ buộc Di Maria với CLB cũ trong cuộc chiến sinh tử. Ở đó, “Thiên thần” sẽ phải thể hiện “cơn thịnh nộ” để giúp PSG tạo nên điều thần kỳ.

Sự vắng mặt của Neymar đã mở ra cơ hội ra sân cho Di Maria. Cầu thủ này có thể sẽ đá lệch trái hoặc lệch phải (Mbappe đá ở cánh đối diện). Nếu so với Neymar, lối chơi của tiền vệ người Argentina có khá nhiều khác biệt.

Nếu như Neymar đang dần tiến hóa trở thành “số 10” thực thụ ở PSG thì Neymar vẫn là cầu thủ chạy cánh thuần túy. Có nghĩa rằng, Di Maria sẽ không bó sâu như Neymar mà sẽ thực hiện nhiều pha bứt tốc, tạt cánh để uy hiếp Real Madrid.

Chưa thể nói ai nguy hiểm hơn. Bởi lẽ, trong trận lượt đi, Neymar đã không thể hiện được nhiều do bị bắt bài. Thế nhưng, lối chơi của Di Maria có thể sẽ tạo nên sự khác biệt bởi sự nhanh, mạnh mẽ. Hàng thủ Real Madrid không hề giỏi trong việc chống lại mẫu tiền vệ tốc độ kiểu như Di Maria.

Di Maria từng hành hạ Barcelona ở mùa giải năm ngoái
Di Maria từng hành hạ Barcelona ở mùa giải năm ngoái

Còn nhớ, ở mùa giải trước, Di Maria từng khiến Barcelona khốn đốn trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. “Thiên thần” đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước PSG. Đêm nay, những người PSG đang chờ đợi “cơn thịnh nộ” tương tự như vậy.

Dù không phải là gương mặt thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của PSG mùa này nhưng Di Maria vẫn thể hiện phong độ rất cao. Từ đầu mùa, El Fideo đã ghi tới 17 bàn (nhiều nhất trong sự nghiệp). Trong đó, trong 12 trận gần nhất, Di Maria đã đóng góp 12 bàn và 6 đường chuyền thành bàn.

Nói vậy để thấy rằng, không có Neymar, PSG chưa chắc đã yếu đi, khi thay thế anh là cầu thủ đang đạt phong độ rất cao như Di Maria. Chỉ có điều lối chơi của PSG sẽ khác đi. Họ có thể đẩy bóng ra cánh nhiều hơn (lợi dụng tốc độ của Di Maria và Mbappe) để xuyên thủng hai cánh của Real Madrid. Cách tiếp cận này hoàn toàn có thể mang tới sự khác biệt.

Dù thế nào, PSG không còn đường lùi. Họ chỉ có thể tiến lên và ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của Real Madrid. Liệu chăng, “Thiên thần” có thể tạo ra cơn thịnh nộ như trước Barcelona ở mùa giải năm ngoái?

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok