Đẹp

Phương pháp giảm cân khắc nghiệt của diễn viên

Các chuyên gia khuyến cáo khán giả không nên học theo những phương pháp giảm cân khắc nghiệt của người nổi tiếng. Chúng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các diễn viên thường phải áp dụng nhiều phương pháp giảm cân để có ngoại hình phù hợp vai diễn.

Những người như Heath Ledger, Hilary Swank, Robert De Niro và Christian Bale... được công nhận khi nỗ lực hết mình vì vai diễn. Tuy nhiên, những phương pháp của họ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các chuyên gia khuyến cáo khán giả không nên học theo những phương pháp giảm cân khắc nghiệt của nghệ sĩ.

Mila Kunis ăn ít và hút nhiều thuốc để giảm cân. Ảnh: Eat This.

Ăn đất sét, hút thuốc để giảm cân

Mila Kunis từng là ví dụ điển hình khi nhắc đến những nghệ sĩ áp dụng phương pháp giảm cân không lành mạnh.

Trong năm 2010, cô vào vai nghệ sĩ múa ba lê trong bộ phim Black Swan. Để phù hợp nhân vật trong phim, Mila Kunis đã quyết định giảm cân. Tuy nhiên, cô từng khẳng định cách giảm cân không tốt cho sức khỏe và khuyến cáo người hâm mộ đừng học theo.

"Tôi không muốn truyền bá phương pháp này. Tôi từng hút nhiều thuốc và ăn một lượng calo hạn chế để giữ dáng", Mila Kunis nói. Nữ diễn viên ăn 1.200 calo. Cô nhận thấy sức khỏe giảm sút trong khoảng thời gian này. Ngoài ra, nữ diễn viên cho rằng thời điểm này khá kinh khủng.

Vào năm 2015, Zoe Kravitz vào vai người mắc chứng biếng ăn trong bộ phim The Road Within. Nữ diễn viên đã nỗ lực giảm cân vì vai diễn.

Trong cuộc phỏng vấn với Us Weekly, nữ diễn viên cho biết: "Tôi đã cố gắng thực hiện điều này một cách lành mạnh nhất dù biết nó không có lợi cho sức khỏe. Tôi đã uống đất sét vì nó giúp thanh lọc cơ thể và khiến bạn no nê". Ngoài ra, nữ diễn viên uống một lọ rau xay nhuyễn mỗi ngày. Cô duy trì thói quen tập chạy.

Anne Hathaway giảm hơn 11 kg để đóng phim. Ảnh: Vogue.

Zoe Kravitz sử dụng loại đất sét ăn được, trộn trong cốc nước để uống. Trước phương pháp này, tiến sĩ Toby Amidor, chuyên gia dinh dưỡng, khẳng định việc đưa những thứ không phải thực phẩm vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và niêm mạc ruột. Đất sét có thể loại bỏ các chất dinh dưỡng thiết yếu từ ruột. Những thứ này giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ăn quá ít

Vai diễn trong Les Misérables giúp Anne Hathaway được đánh giá cao. Cô giảm hơn 11 kg để đóng vai Fantine. Nữ diễn viên được ca ngợi và công nhận với khả năng diễn xuất ấn tượng. Tuy nhiên, cô trải qua khoảng thời gian khó khăn với chế độ ăn kiêng không lành mạnh.

Theo Vogue, nữ diễn viên chỉ ăn 2 miếng bột yến mạch mỗi ngày. "Tôi ám ảnh về điều đó", Anne Hathaway chia sẻ quá trình giảm cân để quay phim.

Christian Bale thường xuyên thay đổi cơ thể vì vai diễn. Anh có thể giảm, tăng cân sao cho phù hợp hình ảnh nhân vật trong phim. Một trong những sự thay đổi ấn tượng nhất là khi Christian Bale còn 55 kg để vào vai người đàn ông vật lộn với chứng mất ngủ trong The Machinist.

Để có được cân nặng như mong muốn, Christian Bale uống cà phê đen và ăn hộp cá ngừ, một quả táo mỗi ngày. Phương pháp này giúp nam diễn viên giảm cân. Tuy nhiên, nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Christian Bale tăng, giảm cân vì vai diễn. Ảnh: Shutter Stock.

Hiện tại, Christian Bale cho biết bản thân đã dừng việc áp dụng những phương pháp không lành mạnh. Chia sẻ với The Sunday Times vào năm 2019, nam diễn viên cho biết: "Tôi không thể tiếp tục làm điều đó. Cảm giác như đang đối mặt với cái chết".

Matthew McConaughey giảm hơn 20 kg để đóng phim Dallas Buyers Club. Anh vào vai người đàn ông nhiễm HIV những năm 1980. Để giảm từ 80 kg xuống 60 kg, nam diễn viên ăn cá, rau, lòng trắng trứng và bánh pudding bột sắn. Những món ăn này cung cấp đủ chất cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn quá ít calo không phải phương pháp lành mạnh để giảm cân.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok