Du lịch

Phú Yên: Sắp xếp bè nổi phục vụ ăn uống tại các khu du lịch vào bờ trước Tết

UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương di dời tất cả các bè nổi làm dịch vụ ăn uống tại các khu du lịch vào bờ và quy hoạch thành một khu liền bờ trước Tết Nguyên Đán 2019.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương có dịch vụ kinh doanh bè nổi làm dịch vụ ăn uống tại các khu du lịch như Vũng Rô, Ô Loan, Cù Mông vào bờ và quy hoạch thành một khu liền bờ.

Phú Yên: Sắp xếp bè nổi phục vụ ăn uống tại các khu du lịch vào bờ trước Tết - Ảnh 1.

Một bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Vịnh Vũng Rô

Đồng thời kiên quyết không cho các phương tiện thủy hoạt động chở du khách ra các bè nổi trên vịnh, khi chưa được cấp phép và chưa thực hiện đúng các quy định về phương tiện vận tải đường thuỷ. Việc làm này sẽ hoàn tất trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời có điểm phục vụ nhân dân và du khách khi đến với Phú Yên trong dịp Tết.

Được biết, trước nhu cầu tham quan của du khách tăng cao, tại các điểm du lịch nổi tiếng, đầm, vịnh ở Phú Yên phát triển mạnh bè nổi để phục vụ ăn uống cho du khách. Chỉ riêng ở huyện Đông Hòa, hiện tại có 18 bè nổi của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và đưa đón khách tham quan, du lịch trái phép tại khu vực vịnh Vũng Rô. Việc kinh doanh này theo hướng tự phát.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok