Cuộc sống

Phụ nữ uống một chút cũng được, nhưng đừng trở thành "mồi nhậu" của cánh đàn ông

Trên bàn nhậu, phụ nữ uống một ly, hai ly hay hai chục ly cũng chẳng phải là một vấn đề. Miễn là đừng trở thành "mồi nhậu" của cánh đàn ông hay thành một đống bầy hầy bốc mùi như rác rến vỉa hè.

Trong nhiều cuộc nhậu mà tôi đã từng trải qua, cứ có phụ nữ tham gia cùng là y như rằng lũ đàn ông đứa nào cũng tìm cách ép. Thôi thì đủ loại chiêu trò, lời lẽ, mẹo mực miễn là phải chuốc cho cô gái đó say mới chịu. Cái trò ép rượu chuốc nhau say thì dù là cánh đàn ông với nhau cũng thường vậy nhưng khi có phụ nữ thì cái trò đó mới thực là man rợ và tinh vi. Thậm chí trong nhiều cuộc rượu thì nó còn có kịch bản hẳn hoi. Là khi cánh đàn ông thực sự muốn biến cô gái đó thành mồi nhậu của họ, để ăn tươi nuốt sống họ, cho họ lên giường.

Tôi, cũng như nhiều người, không đánh giá chuyện phụ nữ uống rượu là hư hỏng hay xấu mặt. Dù rằng nhìn cái cảnh các chị em hô "dzô" thật suồng sã và vẫn chưa sao quen mắt cho được. Nhưng cuộc vui mà không có tí rượu vào thì kể cũng thấy hơi thiêu thiếu. Rượu vào vừa đủ để bớt đi giữ ý, hòa mình vào cuộc vui chung, có tiếng cụng ly cũng như tiếng cười thêm rổn rảng. Vài hớp rượu là đủ khiến đôi má ửng hồng, đôi mắt thêm phần lấp lánh.

(Ảnh minh họa)

Nhưng khi từng chén, từng chén theo kịch bản để hòng hạ gục nhau thì cuộc vui lại thành bài binh bố trận, thành cuộc chiến mất rồi. Rượu vào để bớt đi giữ ý nhưng cấp tập thì lại thành đề phòng, cẩn trọng. Trong cuộc đua tranh ấy, dù tửu lượng phụ nữ cao đến đâu thì trông cũng giống mồi nhậu hơn là bạn nhậu. Tệ hại hơn, nếu tàn cuộc, thứ chúng ta thấy là một đống bầy hầy như đụn rác bốc mùi. Đàn ông say mèm nhìn đã kinh dị, phụ nữ say mèm nhìn còn thảm hại hơn. Là khi váy áo tốc lên trước bàn dân thiên hạ, mồm miệng dãi rớt tùm lum, nói năng loạn ngậu…

Tôi đã từng chứng kiến nhiều cô gái như thế. Và phần đa trong số họ, nếu vẫn chưa nhận ra việc mình chỉ là mồi nhậu của cánh đàn ông, vẫn nghĩ rằng vui hết mình, uống nhiệt tình, thì cuộc đời đến giờ thảm bại lắm lắm luôn. Là bởi họ là người hay quên mất mình là ai, giá trị của mình đáng giá bao nhiêu, dễ dàng quẳng đi chính bản thân mình cho những thứ trời ơi đất hỡi, chỉ để vui. Nói chính xác thì đời họ chỉ để giải trí cho người khác.

(Ảnh minh họa)

Đừng trở thành mồi nhậu của cánh đàn ông. Kể cả trên - trong và sau bàn nhậu. Nó không chỉ là chuyện chị em uống mấy ly thì nên dừng, nên tỉnh táo thế nào trước những trăm mưu ngàn kế (bao gồm cả mưu hèn kế bẩn) ép rượu từ cánh đàn ông. Mà nó còn là việc bạn cho phép hay không cho phép ai coi bạn là mồi nhậu của họ, sử dụng bạn như một thứ mồi nhậu của họ. Để họ đưa bạn đến những cuộc rượu để tăng khoái cảm cho họ, ép bạn say để cười khả ố, khiến bạn thê thảm để thoả mãn suy nghĩ thấp hèn, ti tiện.

Đừng trở thành mồi nhậu của cánh đàn ông. Là bởi bạn chẳng sinh ra để làm thứ tay vịn rẻ rúng, một món trên bàn, một trò tiêu khiển. Đừng tin rằng đàn ông mời bạn uống rượu chỉ là để vui, ép bạn uống rượu chỉ là vì vui. Chẳng có niềm vui nào một phía như thế cả.

(Ảnh minh họa)

Và thưa những đấng nam nhi, ép nhau ly rượu trên bàn nhậu là cái thứ tâm lý bần cố nông, chân đất mắt toét, phí cả rượu ra. Đàn ông ép nhau đã là chuyện dở hơi cám hấp rồi, đàn ông ép phụ nữ thì càng chứng tỏ đàn ông ấy thấp hèn, ti tiện. Dùng kế bẩn hại phụ nữ vốn chẳng phải cách mà đàn ông đích thực nên làm. Nhìn một người phụ nữ đổ gục vì bị mình ép uống rượu vốn chỉ là cách làm của đám đàn ông hạ tiện, coi phụ nữ như thứ đồ chơi. Những gã đàn ông như thế nói trân trọng phụ nữ đều là nói láo. Các anh có dám mang vợ mình ra cho đám đàn ông khác chuốc rượu không?

Cuối cùng, thưa chị em nếu thích nâng ly xin hãy chọn bàn nhậu mà ngồi, chọn nơi hạ cánh khi say và chọn người xứng đáng để trần trụi mình khi say quá mức. Đừng tùy tiện mà biến mình thành mồi nhậu của những kẻ không xứng đáng.

Tác giả: Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mồi nhậu , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok