Bạn cần biết

Phụ nữ cần những loại vitamin nào?

Theo tạp chí Y Khoa của Mỹ, Tổ chức Y tế thế giới đề xuất mỗi phụ nữ cần ăn 5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày là đủ lượng vitamin thiết yếu cho một sức khỏe tốt.

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh: Internet

Vitamin E

Là một loại chất chống ô xy hóa quan trọng để bảo vệ tế bào da khỏi các tác hại của các gốc tự do và làm cho da ít có khả năng bị tổn thương. Ngoài ra vitamin E còn giúp cải thiện độ mịn màng và mềm mại cho làn da, các nếp nhăn trên da cũng xuất hiện ít hơn.

Với chị em phụ nữ, vitamin E được xem như một “thần dược” để nuôi dưỡng nhan sắc và duy trì nét trẻ thanh xuân của mình. Vitamin E là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho da mặt, khi bổ sung dưỡng chất này hợp lý, bạn sẽ mau chóng có được một làn da trắng mịn màng và tràn đầy sức sống.

Vitamin A

Vitamin A có các thuộc tính chống oxy hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng lọai vitamin này hỗ trợ hình thành và tăng cường sức khỏe xương, răng, mô mềm, da và màng nhầy. Hấp thu đủ loại vitamin này giúp giảm nguy cơ bệnh mạn tính, cải thiện thị lực, làm chậm quá trình lão hóa.

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin A là cà chua, dưa hấu, ổi, súp lơ xanh, cải xoăn, đu đủ, đào.

Vitamin B2

Lọai vitamin này còn được gọi là riboflavin. Nó giúp tăng tốc độ chuyển hóa, tăng cường năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Bổ sung thường xuyên loại vitamin này giúp giảm ngứa, tê, lo âu, căng thẳng và mệt mỏi.

Những thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này là sữa chua, pho mai, sữa, hạnh nhân, hạt, sữa đậu nành và nấm.

Vitamin K

Vitamin K đóng vai trò để giúp làn da sáng khỏe hơn mỗi ngày. Ngoài ra, vitamin K còn giữ nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ xương chắc khỏe, đồng thời duy trì quá trình đông máu trong cơ thể diễn ra bình thường. Đặc biệt, nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin K như hoa quả sấy khô, dầu olive, ớt bột, rau mùi, cần tây... sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đáng kể.

Vitamin B6

Còn được gọi là pyridoxin, đây là loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Nó giúp sản sinh các hoóc môn, hóa chất trong não giúp giảm trầm cảm, bệnh tim và chứng mất trí.

Loại vitamin này có nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, quả bơ, chuối, thịt, bột yến mạch và quả khô.

Vitamin B7

Vitamin này cũng được gọi là biotin. Nó cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và tổng hợp các axít béo. Loại vitamin này giúp tuyến mồ hôi, da và tóc phát triển khỏe mạnh. Nó cũng giúp khắc phục móng dễ gãy và tăng cường sức khỏe xương.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B7 gồm các loại quả có màu vàng, rau lá xanh, đậu lăng, gạo lứt, ớt, lòng đỏ trứng, đậu nành.

Vitamin B9

Vitamin B9 còn có tên khác là axít folic. Nó giúp dự phòng bệnh tim, huyết áp cao, trầm cảm, ung thư, giảm trí nhớ. Đồng thời còn cải thiện khả năng sinh sản và cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Vitamin B 9 có nhiều trong các loại rau có lá, cam, dâu tây, trứng và đậu.

Vitamin B12

Loại vitamin này cần thiết cho sự trao đổi chất, phân chia tế bào bình thường và tổng hợp protein.

Vitamin B12 có nhiều trong các loại thực phẩm như pho mai, trứng, cá, thịt, sữa, sữa chua và ngũ cốc.

Vitamin C

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Loại vitamin này rất có lợi vì nó giúp làm liền vết thương nhanh hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng các mô, giảm nguy cơ mắc những loại ung thư nhất định. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tế bào hồng cầu.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm súp lơ xanh, nho, kiwi, cam, khoai tây, dâu và cà chua.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: vitamin , cơ thể , sức khỏe , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok