Giáo dục

Phụ huynh yêu cầu trường trả lại hơn 300 triệu đóng góp tự nguyện

Sau khi biết khoản đóng góp tự nguyện bị dừng thu, phụ huynh có con theo học tại một trường mầm non ở Hà Tĩnh yêu cầu hiệu trưởng trả lại hơn 300 triệu đồng.

Ngày 22/5, nhiều phụ huynh có con học ở trường Mầm non Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đã yêu cầu hiệu trưởng trả lại số tiền đóng góp tự nguyện đầu năm.

Một số phụ huynh cho biết đầu năm học 2017-2018, trường đã huy động trên 200 học sinh đóng góp tự nguyện với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Trường Mầm non Xuân Lĩnh. Ảnh: Phan Hoài.

Cụ thể, nhà trường đã huy động đóng góp tự nguyện đối với lớp trên 3 tuổi là 1.470.000 đồng, lớp dưới 3 tuổi nộp 1.050.000 đồng. Đến tháng 12/2017, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ra văn bản yêu cầu dừng thu khoản đóng góp trên.

“Sau khi có văn bản yêu cầu dừng thu của sở, trường phải họp phụ huynh và thông báo trả lại tiền. Nhưng nhà trường không có thông tin gì mà vẫn tiếp tục thu”, một phụ huynh bức xúc nói.

Bà Lê Thị Lý, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Lĩnh, cho biết trường có 262 học sinh. Năm học 2017-2018, nhà trường huy động đóng góp tự nguyện để tu sửa, sắm chăn ga, gối đệm, đồ dùng vệ sinh hàng ngày, đồ chơi theo thông tư của Bộ GD&ĐT, sách vở tài liệu...

Theo bà Lý, thời điểm thu, đa số phụ huynh nhất trí đóng góp. Chỉ đến khi Sở GD&ĐT Hà Tĩnh có văn bản yêu cầu bãi bỏ việc đóng góp các khoản tự nguyện, nhiều phụ huynh mới phải đối.

Thực hiện theo yêu cầu của Sở GD&ĐT, UBND huyện Nghi Xuân đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan. Ảnh: Phan Hoài.

"Khi nhận được công văn, trường đã tổ chức họp cán bộ giáo viên và đưa ra phương án tạm dừng thu. Nhưng lúc này, trường đã thu gần hết và nộp tiền vào kho bạc, chỉ còn khoảng vài chục em chưa nộp, nên vận động thu tiếp để đảm bảo công bằng. Số tiền thu sau khi có văn bản dừng thu là 30 triệu đồng", bà Lý nói.

Cũng theo nữ hiệu trưởng, nếu phụ huynh nhất quyết đòi trả lại, trường sẽ chờ ý kiến của cấp trên, và trả lại cho phụ huynh.

Phòng Giáo dục huyện Nghi Xuân cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra tại trường Mầm non Xuân Lĩnh theo phản ánh của phụ huynh. Nếu có dấu hiệu sai phạm, phòng sẽ xem xét mức độ xử lý.

Tác giả: Phan Hoài

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok