Giáo dục

Phụ huynh rối bời vì con nghỉ học tránh bão

Sáng 25/12, chuẩn bị đưa con đến trường thì chị Phương nhận được thông báo từ nhà trường, các cháu sẽ nghỉ học tránh bão. Chị rối bời, phải đi gửi tạm con cho hàng xóm rồi đến cuộc họp 8 giờ lúc… hơn 9h30.

Sáng nay, học sinh TPHCM được nghỉ học để tránh bão số 16 đang đổ vào khu vực vực Nam bộ. Việc thông báo nghỉ khá khẩn cấp dẫn đến việc không chỉ phụ huynh mà một số trường học cũng "trở tay không kịp".

Chị Lê Lan Phương, có con học ở Trường MN Hoa Hướng Dương, Q.Bình Tân cho hay, sáng đầu tuần chị vẫn soạn sửa để con đến trường vì chị nắm lịch là từ 12h trưa, các trường mới chính thức cho học sinh nghỉ học. Vậy nhưng, khi mẹ con chuẩn bị rời nhà thì chị đọc trên Fanpage của nhà trường là sẽ nghỉ học ngay từ sáng.

“Tôi có cuộc họp quan trọng sáng nay, khi đó thật tình không biết xoay sở làm sao. Cuối cùng, kết nối được với chị hàng xóm trong chung cư đã xin nghỉ làm trông con nên tôi nhờ chị trông cháu giúp”, chị Phương nói và cho hay, đến gần 9h30 chị mới đến cuộc họp và sau đó lại phải vội vã về đón con.

Lúc 7h tối 25/12, Sở GD-ĐT ra thông báo, tất cả học sinh, sinh viên ở thành phố (trừ huyện Cần Giờ) sẽ nghỉ học từ trưa ngày 25/12 đến hết ngày 26/12. Tuy nhiên, sau đó, trước diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm của bão 16, thành phố tiếp tục ra công văn khẩn thông báo học sinh sẽ nghỉ học ngay từ sáng 25.

Ghi nhận trong sáng nay 25/12, nhiều phụ huynh khá lúng túng, rối bời vì con được nghỉ học. Nhiều phụ huynh đưa con đến trường, nhận được thông báo nghỉ học thì không biết phải xử lý làm sao. Có người đành phải chở con lên cơ quan, có người chở con về, hoặc phải xin nghỉ việc đột xuất theo lịch của con.

“Chiều nay tôi xin nghỉ việc để đón con nhưng rồi khi đến trường thì nhận được thông báo nghỉ từ sáng nên tôi chở cháu lên chỗ làm luôn”, anh Lê Minh Đức, có con học tại một Trường THCS ở Q.3 cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều trường do không kịp “trở tay”, đã chuẩn bị sẵn kế hoạch của ngày như chuẩn bị đồ ăn cho trẻ. Ngoài ra, để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh việc giữ trẻ nên trường vẫn học vào buổi sáng hôm nay.

Anh Lê Hồng Phong, có con học trường mầm non Tam Phú ở quận Thủ Đức cho biết, anh cũng chỉ nắm được thông tin các bé sẽ nghỉ học từ trưa, sáng đưa con đến trường, cô vẫn đón trẻ bình thường. Đến lúc hơn 9h, vợ anh nhận được tin nhắn từ nhà trường đến đón các cháu trước 11h. Khi vợ anh đến đón bé thì hầu hết, trẻ đã được phụ huynh chủ động đến đón về sớm để tránh bão, chỉ còn một vài cháu.

Cô Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Q. Thủ Đức cho hay, sáng nay nhà trường vẫn giữ trẻ buổi sáng và thông báo cho phụ huynh đón trẻ sau bữa ăn trưa. Tuy nhiên, có thể phụ huynh nắm được lịch nghỉ bão nên nhiều người đã xin cho con nghỉ, sĩ số trẻ đến trường sáng nay chỉ khoảng một nửa. Đến tầm 11h sáng, theo thông báo của nhà trường, phụ huynh đã đến đón bé.

Hơn nữa, ngôi trường này nằm trong chung cư, chủ yếu là học sinh của cư dân và các gia đình lân cận nên việc đưa đón trẻ cũng khá thuận lợi.

Hay như tại Trường tiểu học Bình Hòa, Q. Bình Thạnh, Ban giám hiệu vẫn tổ chức học bình thường trong sáng nay cho đến 10h45.

Đêm qua, Trường Mầm non Vàng Anh, Q.5 đã nhắn tin đồng loạt cho phụ huynh thông báo học sinh nghỉ học từ 12h trưa ngày 25 đến hết ngày 26/12. Sáng nay, theo lịch nghỉ mới để tránh bão của Sở sẽ nghỉ từ sáng nhưng nhà trường vẫn tổ chức dạy học để phụ huynh sắp xếp lịch đón và giữ trẻ.

Chị Trương Thanh Hà, phụ huynh có con học tại trường cho biết: “Tôi và nhiều phụ huynh đã cho bé nghỉ từ sáng để đảm bảo an toàn, vì thật ra đằng nào cũng xin nghỉ làm hôm nay để ở nhà trông con rồi nên không bị động nhiều với việc thay đổi lịch nghỉ học tránh bão của thành phố”.

Chị Hà cũng cho rằng, việc nghỉ học tránh bão, thay đổi lịch nghỉ trong chốc lát khiến nhiều người không nắm kịp thông tin, không thu xếp được lịch chắc chắn sẽ gây xáo trộn, ảnh hưởng nhiều đến việc thu xếp của phụ huynh. Tuy nhiên, chị đồng tình với ngành giáo dục đã chủ động phòng tránh những diễn biến bất thường của bão có thể không thể lường trước được. Lúc này, an toàn phải là ưu tiên hàng đầu, việc học có thể gác lại và cha mẹ cũng phải thu xếp công việc để phòng chống bão.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT TPHCM, lịch nghỉ tránh bão chính thức của học sinh, sinh viên toàn thành phố sẽ từ sáng 25/12 đến hết ngày 26/12.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok