Giáo dục

Phụ huynh Hà Nội tố suất ăn bán trú 22.000 đồng quá đạm bạc, chỉ có tép khô, vài miếng thịt

Phụ huynh tố suất ăn bán trú của trẻ tại trường tiểu học ở Hà Nội quá đạm bạc khi chỉ có tép khô, su hào xào và vài miếng thịt.

Phụ huynh A.T. có con theo học tại Trường Tiểu học Thị trấn Yên Viên, Gia Lâm phản ánh, trong lần kiểm tra bữa ăn của con gần đây nhất, anh này thấy suất ăn chỉ có ít cơm, tép khô, ít su hào xào và mấy miếng thịt gà. Buổi chiều, các cháu được một hộp sữa chua. Anh T. cho rằng, suất ăn bán trú như vậy là quá đạm bạc.

Một số người khác thậm chí còn cho ăn tại nhà, vì cho rằng suất ăn nha vậy là không đủ chất. "Cháu về nhà hay nói đi học ăn đói, thức ăn nghèo nàn nên tôi đột ngột kiểm tra bữa ăn thì cũng thấy đúng như những gì con nói", một phụ huynh cho hay.

Suất ăn của học sinh Tiểu học Thị trấn Yên Viên. (Ảnh: PHCC)

Nhiều phụ huynh khác cũng không yên tâm khi với mức tiền 22.000 đồng/bữa gồm một bữa chính khoảng 18.000 đồng, bữa phụ buổi chiều 4.000 đồng mà bữa cơm nghèo nàn.

Được biết, nhà trường chưa tổ chức cuộc họp toàn trường với phụ huynh để cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc trên. Trong các cuộc họp của lớp, nhà trường không thông báo cho phụ huynh về việc người nhà các cháu được đến trường giám sát hoạt động bếp ăn bán trú.

Trả lời VTC News về vụ việc trên, bà Đào Thị Mai, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Yên Viên khẳng định những hình ảnh mà phụ huynh tố suất ăn của trường đạm bạc là chưa có căn cứ xác đáng. Theo bà, đây có thể là hình ảnh sau khi các cháu đã ăn. Nhà trường không và chưa bao giờ để các cháu đói hay để suất ăn không đủ chất.

“Việc giám sát bếp ăn luôn được thực hiện hằng ngày. Chúng tôi sẽ kiểm tra cụ thể hình ảnh phụ huynh phản ánh là ở lớp nào rồi sẽ thông báo sau”, bà Mai cho hay.

Theo thông tin từ đại diện Công ty Cổ phần suất ăn Hà Nội – nhà cung cấp suất ăn cho trường lại cho cho biết, thực phẩm của công ty mua để phục vụ các cháu ở trường tiểu học Thị trấn Yên Viên có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong siêu thị….

Tác giả: NHẬT TÂM

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok