Xã hội

Phong tỏa khu phố ở Bình Dương có người dương tính với Covid-19

Một khu phố đông dân cư ở Bình Dương vừa bị phong tỏa trong đêm để thực hiện phòng chống dịch do có người nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương tối nay cho biết, lực lượng chức năng đang phong tỏa một khu phố do có liên quan đến người nhiễm Covid-19.

Nơi ở của trường hợp dương tính Covid-19 ở TP Thuận An bị phong tỏa

Trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất tại tỉnh này là ông Zhang Biao (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), ngụ tại Khu dân cư Việt - Sing (khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ông Zhang Biao do có nhu cầu xuất cảnh đi Campuchia nên đã đến CDC TP.HCM để làm dịch vụ xét nghiệm. Trước đó ít ngày, người đàn ông này đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) để lấy hàng và tiếp xúc gần với người Campuchia.

Đến chiều ngày 25/3, CDC TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Các tuyến đường trong Khu dân cư Việt - Sing bị phong tỏa

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, ngành y tế TP Thuận An đã tiến hành cách ly điều trị. Đồng thời, tiến hành rà soát xác định có 8 trường hợp tiếp xúc gần và đưa vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu nhận định, khả năng người đàn ông quốc tịch Trung Quốc mắc Covid-19 nghi nguồn lây nhiễm từ Campuchia.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính này.

Tác giả: Xuân An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok