Trong tỉnh

Phòng khám chữa bệnh răng không phép mọc lên như nấm

Hàng loạt phòng khám chữa bệnh răng, hàm , mặt trái phép mọc lên như nấm, ngang nhiên hoạt động suốt nhiều năm qua trên địa bàn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Thế nhưng, cơ quan chức năng đang tỏa ra bất lực không xử lý triệt để.

Theo thông tin phản ánh đến tòa soạn Thời báo Doanh nhân, trên địa bàn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tồn tại hàng loạt phòng khám răng, hàm, mặt không phép hoạt động nhiều năm qua nhưng các cơ quan chức năng tại địa phương cùng Sở ngành tỉnh Thanh Hóa đã bất lực, khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi liệu có sự “bảo kê” hay không?

Tình trạng này không sử lý triệt để, có thể gây cho người dân thiệt thòi và nguy hiểm đến tính mạng khi người dân vô tình đến nơi đây khám chữa bệnh bởi những phòng khám này không được cấp phép hành nghề theo đúng pháp luật.

Nhiều phòng khám răng chưa có giấy phép hoạt động nhưng vẫn treo biển quảng cáo có ghi rõ ràng giấy phép của Sở y tế nhằm qua mặt của người bệnh đến khám chữa bệnh nơi đây.

Đây là phòng khám Mai Huệ nằm trên quốc lộ 217 tiểu khu 4 thị Trấn Hà Trung, (Thanh Hóa) không được cấp giấy phép địa chỉ tại nơi đây.

Những phòng khám này, thực chất những người trực tiếp thực hiện việc khám chữa bệnh tại các phòng khám răng này chưa đủ trình độ, bằng cấp, năng lực để đảm bảo theo đúng quy định của Luật y tế. Điều đó vô tình kiến những người bệnh đang lâm vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” khi đặt nhầm niềm tin vào những phòng khám này.

Để làm việc một cách khách quan phóng viên đã có cuộc trao đổi với Bà Vũ Thị Tâm -Trưởng Phòng y tế huyện Hà Trung. Bà Tâm cho biết toàn huyện có 8 phòng khám răng chỉ có 4 phòng khám răng được cấp giấy phép hoạt động.

Còn lại 4 phòng khám chưa được cấp giấy phép hoạt động, Bà Tâm nêu cụ thể từng phòng khám răng một, gồm phòng khám răng Mai Huệ tại tiểu khu 4 thị Trấn Hà Trung nằm trên quốc lộ 217, phòng khám răng Huy Hoàn đã mở 2 phòng khám răng tại tiểu khu 3 Thị trấn Hà Trung nằm trên quốc lộ 1A, phòng khám Mai Trang, phòng khám Tâm Đức tại xã Hà Long, Hà Trung, điều đáng chú 2 phòng khám Huy Hoàn nằm ngay trên quốc lộ 1A giữa thanh thiên bạch nhật chưa hề được cấp phép hoạt động nhưng vẫn quảng cáo có ghi biển Trung tâm khám chữa bệnh và thẩm mỹ nha khoa Huy Hoàn.

Đây là phòng khám Huy Hoàn địa chỉ tại tiểu khu 3 thị Trấn Hà Trung, (Thanh Hóa) không được cấp giấy phép mà vẫn hoạt động.

Đề cập sự việc nêu trên phóng viên có đặt câu hỏi với Bà Tâm -Trưởng Phòng y tế huyện tại sao những phòng khám răng không phép vẫn tồn tại trên địa bàn huyện, Bà Tâm lý giải phòng y tế huyện lực lượng quá mỏng, ban đầu chúng tôi đi kiểm tra dùng biện pháp tuyên truyền và nhắc nhở các phòng khám răng không phép phải hoạt động đúng pháp luật. Nhưng vấn nạn này vẫn tồn tại Bà Tâm còn nói sắp tới chúng tôi sẽ có phương án lập đội liên ngành để đi kiểm tra và xử lý.

Bởi những năm qua việc khám chữa bệnh răng, hàm, mặt mang lợi nhuận rất cao nên sinh ra nhiều phòng khám chui mọc lên như nấm nếu cơ quan chức năng thực sự mạnh tay thì chắc chắn vấn nạn này không thể tồn tại. Dư luận đề nghị Sở y tế, Thanh tra Sở y tế, và các ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý triệt để các phòng khám nêu trên.

Tác giả: Văn Huy

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

  Từ khóa: răng , không phép , phòng khám , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok