Thế giới

Phóng hỏa trả thù bạn trai làm 46 người tử vong, người phụ nữ đối mặt án tử hình

Tháng 10/2021, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra ở một tòa nhà xập xệ 13 tầng nằm tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc). Đám cháy kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ, khiến 46 người tử vong.

Theo chính quyền địa phương, vụ hỏa hoạn lớn bắt nguồn từ việc một cư dân họ Huang (51 tuổi) để lại que hương chưa cháy hết trên chiếc gế sofa trước khi rời khỏi tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 46 người. Ảnh: SCMP

Ngày 21/1 vừa qua, các công tố viên cáo buộc bị cáo Huang tội giết người và đốt phá. Phía công tố viên cho rằng Huang phải nhận án tử hình vì cố tình phóng hỏa để trả thù bạn trai.

“Huang cố tình châm lửa để gây ra vụ cháy nhằm trả thù bạn trai, nhưng hậu quả lại dẫn tới thảm họa thảm khốc cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội. Bà ta không hề tỏ ra hối hận và thái độ cũng rất tệ. Các công tố viên đề nghị tòa án tuyên án tử hình để xem đây là lời cảnh cáo”, Văn phòng công tố quận Cao Hùng cho biết.

Phía công tố viên cho hay, Huang thừa nhận thắp hương bằng gỗ đàn hương để đuổi muỗi nhưng lại đưa ra lời khai không nhất quán về những việc mình đã làm trước khi rời khỏi căn phòng.

Ban đầu, Huang khai đã vứt que hương vào thùng rác nhưng sau đó lại nói rằng không thể nhớ mình làm những gì.

Vụ cháy lớn đã dấy lên mối quan ngại về chất lượng đảm bảo an toàn ở các tòa nhà tại Đài Loan, đồng thời cho thấy điều kiện sống tồi tệ của người cao tuổi trong xã hội đang ngày càng già hóa nhanh chóng.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok