Trong tỉnh

Phòng CSGT Thanh Hóa cấp biển số hàng loạt cho phương tiện dù chưa nộp thuế trước bạ?

Dù chưa nộp thuế trước bạ theo quy định, nhưng các phương tiện của công ty Hưng Phong đã được cấp BKS và ngang nhiên kinh doanh, đón trả khách trên đường.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, thời gian gần đây tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện hàng loạt phương tiện xe điện 4 bánh của công ty Công ty TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong hoạt động rầm rộ, ngang nhiên đón trả khách tại khu du lịch, mặc dù chưa đủ điều kiện lưu thông trên đường.

Đặc biệt, các phương tiện này đã hoạt động được một thời gian nhưng các lực lượng chức năng không vào cuộc xử lí.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay, khoảng 100 phương tiện xe của Công ty TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong đã được Phòng CSGT - Công an tỉnh Thanh Hóa “gấp rút” cấp đăng ký trong nhiều ngày gần đây.

Theo lãnh đạo Công ty Hưng Phong thì toàn bộ 101 biển số của phương tiện đều do Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cấp và là biển số thật.

Tại buổi làm việc với PV Pháp luật Plus, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định, toàn bộ quá trình cấp đăng ký và biển số cho các phương tiện thuộc Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch Hưng Phong hoàn toàn đúng quy định, chỉ phương tiện nào đủ điều kiện thì mới cấp đăng ký.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, từ ngày 27/4, trên đường phố Sầm Sơn đã xuất hiện hàng loạt xe điện gắn biển của công ty Hưng Phong, đeo biển số ngang nhiên đón trả khách trên đường.

Cụ thể gồm các phương tiện như: 36HC - 002.37, 36HC - 001.98, 36HC - 001.93, 36HC - 002.56, 36HC - 002.51, 36HC - 002.76, 36HC - 002.49, 36HC - 003.71,….

Đại diện Công ty Hưng Phong khẳng định rằng các phương tiện được gắn biển trên hoàn toàn là biển số thật do Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cấp. Hoàn toàn không phải biển số giả.

Các phương tiện ngang nhiên đón trả khách trên đường phố Sầm Sơn dịp nghỉ lễ 30/4.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Chi cục thuế TP Sầm Sơn, tính đến ngày 04/5/2019 Công ty Hưng Phong chưa kê khai nộp thuế trước bạ cho số xe điện nêu trên. Trong năm 2018 Công ty này chỉ nộp thuế trước bạ cho 06 chiếc xe với số tiền là 125 triệu đồng.

Đến ngày 6/5, Công ty mới bắt đầu tiến hành kê khai và nộp thuế cho gần 100 chiếc xe tại Chi cục Thuế TP Sầm Sơn. Như vậy, những biển số được gắn hàng loạt trên các phương tiện của Công ty Hưng Phong liệu đã được cấp đúng quy trình hay không?

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, lãnh đạo Công an TP Sầm Sơn cũng khẳng định thời gian gần đây có hiện tượng xe điện lưu thông trên đường nhưng chưa đáp ứng điều kiện về tem lưu hành. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin từ Pháp luật Plus, Công an TP Sầm Sơn đã vào cuộc kiểm tra và tạm giữ, xử phạt một số phương tiện theo đúng quy định.

Nói về trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn cho biết: "Trách nhiệm quản lí và để xe điện hoạt động trên đường phố là thuộc Công an thành phố Sầm Sơn, chúng tôi sẽ cho Công an TP kiểm tra.

Về góc độ quản lí nhà nước trên địa bàn, phải có trách nhiệm của chính quyền trong việc chỉ đạo và trách nhiệm chính của lực lượng công an là kiểm tra thực hiện việc lưu thông của xe điện theo quy định."

Lãnh đạo TP Sầm Sơn cũng cho biết, hiện tại cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 4 phương tiện của TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong, trong đó tạm giữ hai phương tiện và buộc hai chủ phương tiện khác phải viết cam kết tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, dư luận đặt câu hỏi rằng liệu Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa có “ưu ái” khi cấp biển số cho hàng loạt phương tiện xe điện của Công ty TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong để hoạt động trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4?

Việc doanh nghiệp tự ý đưa các phương tiện chưa đủ điều kiện lưu hành ra kinh doanh, khai thác trong dịp nghỉ lễ mà chưa đủ điều kiện lưu thông, nguồn thu này có được công ty đóng thuế theo đúng quy định? Nếu không, thì cơ quan nào có dấu hiệu "tiếp tay" trong việc này?

Tác giả: Xuân Thái - Anh Thắng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok