Trong nước

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hoá nói về việc “lãnh đạo tỉnh đi xe sang”

“Xe này không phải của doanh nghiệp tặng hay tỉnh phải bỏ ngân sách ra mua vượt quá tiêu chuẩn” – ông Mai Sỹ Diến cho biết.

Tiếp theo chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV, sáng nay (22/5), các đại biểu thảo luận ở tổ về tình hình KT-XH. Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Về các vấn đề xã hội nhấn mạnh, báo cáo của Chính phủ cho thấy kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, nhất là 3 chỉ số về công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ đều tăng, đây là tín hiệu đáng mừng...

Cũng theo vị đại biểu đoàn Bến Tre, Chính phủ và Thủ tướng thể hiện quyết liệt trong điều hành. Hai Tổ công tác của Thủ tướng để đôn đốc kiểm tra về thực hiện nhiệm vụ của các bộ ngành và công vụ đã có chấn chỉnh tạo sự chuyển biến.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại tổ sáng 22/5

“Chính phủ nóng, dân nóng, bộ ngành địa phương lạnh” – ông Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm và dẫn câu chuyện tại Thanh Hoá đang xôn xao việc lãnh đạo đi xe được tặng giá trị cao quá tiêu chuẩn, rồi việc phân công ông Ngô Văn Tuấn – cựu Phó Chủ tịch tỉnh làm Tổ trưởng giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở sau khi bị kỷ luật cách hết chức vụ.

Trước ý kiến của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, ngay tại tổ, đại biểu Mai Sỹ Diến – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá cũng cấp thêm thông tin làm rõ vấn đề phân công ông Ngô Văn Tuấn và 2 xe ô tô sang được tặng.

Theo ông Mai Sỹ Diến, do nhu cầu về nhà ở tại địa phương nên Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở được thành lập nhưng Ban này sẽ giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải nằm trong hệ thống chính trị.

“Cá nhân ông Ngô Văn Tuấn sau khi bị cách chức thì vẫn là đảng viên, vẫn là công chức và có đơn xin bố trí công việc. Ông Tuấn thuộc UBND nên khi có Ban chỉ đạo thì anh Tuấn được phân công làm Tổ tưởng tổ giúp việc, không phải quản lý. Ban có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, còn tổ tham mưu cho Ban. Việc bố trí ông Tuấn vào Ban không làm tăng thêm biên chế và các vị trí khác trong ban cũng đều kiêm nhiệm” – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm, đồng thời nhấn mạnh việc phân công công việc với ông Ngô Văn Tuấn là hoàn toàn đúng luật và đúng thẩm quyền.

Về thông tin lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đang sử dụng xe được tặng vượt tiêu chuẩn, ông Mai Sỹ Diến cho biết, những năm 2011-2012, tỉnh Hủa Phăn (Lào) là tỉnh kết nghĩa có tặng tỉnh Thanh Hoá 2 xe ô tô để phục vụ cho các hoạt động chung giúp việc liên quan 2 tỉnh.

“Xe này không phải của doanh nghiệp tặng hay tỉnh phải bỏ ngân sách ra mua vượt quá tiêu chuẩn” – ông Mai Sỹ Diến nhấn mạnh.

Trước đó, trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận đang sử dụng một trong hai chiếc xe và xe này do tỉnh Hủa Phăn (Lào) tặng cách đây 6 đến 7 năm./.

Tác giả: Ngọc Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok