Trong nước

Phó Thủ tướng dự Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Tối 18/11, tại Hải Dương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Lễ tưởng niệm - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tham dự Lễ tưởng niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hải Dương và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".

Thông điệp của Lễ tưởng niệm năm nay là "Tưởng nhớ người đi vì người ở lại" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết".

Tai nạn giao thông đã và đang trở thành nỗi ám ảnh đau thương; người thì mang thương tật suốt đời, người phải sống cuộc đời thực vật, những người đã tử vong thì để lại những mất mát không gì bù đắp nổi cho gia đình.

Có những thanh niên với bao hy vọng, hoài bão ở phía trước nay chỉ còn da bọc xương nằm mê man trên giường. Có người từ trụ cột chính trong gia đình thì chỉ trong tích tắc, vì tai nạn giao thông, nay phải để cho cha mẹ già chăm bẵm như đứa trẻ mới sinh. Có những gia đình, vì tai nạn giao thông mà bỗng chốc chồng mất vợ, cha mất con...

Một con số rất đau lòng và đáng quan tâm, theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hơn 40% số vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và con số này đang có xu hướng gia tăng.

Ảnh VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt cùng với sự đồng lòng của người dân, tai nạn giao thông của nước ta đã giảm liên tục cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường, 10 tháng đầu năm 2018, đã có 6.674 người chết và 11.549 người bị thương, đặc biệt là trong số nạn nhân thương vong có 962 trẻ em.

“Tai nạn giao thông đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình, dòng họ; ảnh hưởng đến tương lai và đe dọa đến sự phát triển bền vững của giống nòi”, Phó Thủ tướng Thường trực nói.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2018 là dịp để chúng ta tưởng nhớ, xót thương những người không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ.

Tưởng nhớ những người đã mất, chúng ta hứa tuyệt đối chấp hành luật giao thông; luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi người lớn phải là tấm gương về văn hóa giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông; để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn nỗi lo sợ, phấp phỏng vì tai nạn giao thông.

Nhân ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam./.

Tác giả: Lê Sơn

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok