Thế giới

Phó thống đốc Nga quỳ gối xin lỗi về vụ cháy làm 64 người chết

Một quan chức cấp cao của thành phố Kemerovo (Nga), nơi xảy ra vụ cháy trung tâm thương mại Winter Cherry làm 64 người thiệt mạng, đã quỳ gối xin lỗi người thân của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Ông Sergei Tsivilev quỳ gối xin lỗi người nhà nạn nhân vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Ruptly)

Phó Thống đốc thành phố Kemerovo Sergei Tsivilev ngày 27/3 đã quỳ trước mặt người thân nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại Winter Cherry hôm 25/3 xin tha thứ.

“Tôi mong các bạn hãy tha thứ, từ tất cả những người đang chịu tổn thương, từ tất cả những người dân trong thành phố này. Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Tôi hiểu rằng từ ngữ không thể mô tả được nỗi đau buồn mà chúng ta đang trải qua. Đây là một thảm kịch chung. Tôi cam kết những ai có liên quan tới thảm kịch này sẽ bị trừng trị. Một lần nữa, tôi xin lỗi những ai đang ở trong hoàn cảnh khó khăn (vì vụ cháy)”, ông Tsivilev nói trước đám đông gia đình của các nạn nhân.

Theo Sputnik, đám đông đã có phản ứng trái chiều với hành động của quan chức trên. Nhiều tiếng la ó biểu thị sự tức giận chưa nguôi ngoai, nhưng một số người đã vỗ tay, ủng hộ hành động thay mặt chính quyền địa phương nhận lỗi.

Người thân các nạn nhân đã tập trung lại và yêu cầu giới chức thành phố cung cấp thông tin chính xác về con số thương vong và thiệt mạng của vụ cháy. Ông Tsivilev đã trấn an người dân và cam kết cuộc điều tra sẽ diễn ra công khai và minh bạch.

Cùng ngày 27/3, Nga đã đưa giám đốc trung tâm thương mại Winter Cherry Nadezhda Suddenok cùng người phụ trách vấn đề an ninh hỏa hoạn của tòa nhà Alexander Nikitin ra hầu tòa với cáo buộc liên đới trách nhiệm tới vụ hỏa hoạn. Bà Suddnenok đã bật khóc nức nở khi ra tòa.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 25/3 theo giờ địa phương. Ngọn lửa bao trùm diện tích khoảng 1.600 m2 của trung tâm thương mại Winter Cherry và chỉ bị khống chế sau 12 giờ. Sau vụ cháy, trung tâm thương mại ở vùng Siberia bị hư hỏng nặng với trần và sàn nhà bị sập một phần.

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puckov cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại Winter Cherry đã lên tới 64 người, nhiều trong số đó là trẻ em. Đây được coi là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Nga.

Nga đã điều đội ngũ gồm 100 điều tra viên để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Các thông tin ban đầu cho thấy lửa có thể bắt đầu lan ra từ khu vực vui chơi của trẻ em khi một em nhỏ mang bật lửa và vô tình làm cháy đệm lò xo dùng để chơi nhún nhảy. Ngoài ra, một giả thuyết khác được đặt ra là hệ thống điện tại khu vực vui chơi bị chập cháy trước khi lan sang các khu vực khác.

Nhiều trong số các nạn nhân là trẻ em. (Ảnh: Tass)

Giám đốc trung tâm thương mại Winter Cherry Nadezhda Suddenok bật khóc khi bị áp giải ra tòa. (Ảnh: Tass)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok