Trong tỉnh

Phó giám đốc Công an Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra hàng chục bãi xe không phép tại KCN Hoàng Long

Đại tá Khương Duy Oanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức kiểm tra các bãi trông giữ xe không phép tại KCN Hoàng Long theo phản ánh của báo Người Đưa Tin.

Tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức thông tin để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, trả lời câu hỏi của PV Báo Người Đưa Tin, thừa ủy quyền của Giám đốc, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông đã chỉ đạo trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức kiểm tra các bãi trông giữ xe tại Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Long, nếu các bãi xe này không đảm bảo các điều kiện hoạt động sẽ cho đình chỉ ngay.

"Tôi đã có ý kiến với Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho tổ công tác xuống kiểm tra ngay. Nếu không đủ các điều kiện khác về an ninh trật tự sẽ cho đình chỉ ngay để giải quyết" - Đại tá Oanh nhấn mạnh.

Đai tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa (người đứng bên trái) trả lời câu hỏi của PV Báo Người Đưa Tin liên quan đến các bãi trông giữ xe không phép tại KCN Hoàng Long.

Trước đó, báo Người Đưa Tin có bài viết Thanh Hóa: Ma trận bãi xe không phép tại KCN Hoàng Long phản ánh về việc xảy ra khoảng 5 - 6 năm nay tại Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Long, thuộc địa bàn phường Tào Xuyên (cũ), TP.Thanh Hóa khi các cá nhân, tổ chức đua nhau lập hàng chục bãi trông giữ xe máy, xe đạp trái phép để thu lợi một số tiền rất lớn.

Tại đây, hiện trông giữ hàng chục nghìn chiếc xe máy, xe đạp của công nhân đang làm việc tại KCN Hoàng Long, với giá 3.000 đồng/ngày hoặc 50 - 60.000 đồng/tháng. Tất cả các bãi xe này không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Phần lớn các bãi xe được xây dựng trên đất trồng cây xanh, dưới hành lang đường lưới điện 110Kw do UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa - Công ty Cổ phần.

Lấn chiếm luôn cả lòng đường và vỉa hè để trông giữ xe không phép.

Chủ nhân các bãi trông giữ xe tự ý phát hành vé để giao cho khách hàng, nhưng không có con dấu và thông tin của đơn vị trông giữ và số tiền đi kèm.

Ngày 27/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Danh Lương – Phó Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên cho biết, các bãi giữ xe này nằm trong địa phận hành chính quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa. UBND phường Tào Xuyên không có thẩm quyền và chức năng để quản lý, kiểm tra giấy phép hoạt động ở đây mà chỉ phối hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự khi được đề nghị phối hợp(!?)

Tuy nhiên, ông Lê Minh Ngọc, Trưởng văn phòng đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tại TP.Thanh Hóa lại khẳng định, các bãi giữ xe không phép mà PV phản ánh nằm ngoài ranh giới khu công nghiệp Hoàng Long được tỉnh bàn giao cho Ban này quản lý. Chủ đầu tư của khu đất này là Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa – Công ty Cổ phần và thẩm quyền quản lý Nhà nước tại đây thuộc về chính quyền địa phương (PV – UBND phường Tào Xuyên và UBND TP.Thanh Hóa).

Bãi trông giữ xe không phép quy mô lớn tại KCN Hoàng Long.

Ông Chu Văn Toàn – Phó Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa – Công ty Cổ phần xác nhận, các bãi giữ xe xây dựng trên của công ty không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Khu đất này được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho đơn vị này từ nhiều năm nay để trồng cây xanh, nhưng do vướng đường dây lưới điện 110Kw chạy qua nên công ty cho các cá tổ chức, cá nhân mượn và thuê lại mở các bãi trông giữ xe máy, xe đạp phục vụ công nhân tại khu công nghiệp. Các bãi trông giữ xe này hoạt động được 5 - 6 năm nay.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok