Trong tỉnh

Phó GĐCA Thanh Hóa: 'Phòng, chống tham nhũng chưa tương xứng thực tế'

Phó giám đốc Công an Thanh Hóa đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng chưa tương xứng với thực tế và yêu cầu đặt ra.

Sáng 19/1, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị công tác bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 dưới sự chủ trì của thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh.

Án tham nhũng khởi tố cao nhất trong nhiều năm qua

Về kết quả công tác năm 2018, Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay đã triển khai thực hiện 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Cơ quan này đấu tranh, trấn áp quyết liệt, triệt xóa 155 băng, ổ nhóm tội phạm, bắt 672 đối tượng.

Các lực lượng điều tra, làm rõ 83,5% án rất nghiêm trọng và 96% án đặc biệt nghiêm trọng, không có tội phạm hoạt động "lộng hành", theo kiểu "xã hội đen". Số vụ án kinh tế được phát hiện tăng 23%, trong đó án tham nhũng khởi tố cao nhất trong nhiều năm qua (8 vụ, 13 bị can).

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, chủ trì hội nghị

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, chủ trì hội nghị. Ảnh: Nguyễn Dương.

Từ tháng 7-11/2018, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) triệt phá tổ chức tín dụng đen Nam Long. Đây là tổ chức tín dụng đen lớn nhất nước, cho vay với lãi suất lên đến 1.000%/năm, hoạt động tại 63 tỉnh, thành. Cảnh sát khởi tố 13 bị can, xác định ban đầu số tiền giao dịch lên đến hơn 768 tỷ đồng.

Từ ngày 22/12/2018, Công an Thanh Hóa huy động 300 cán bộ, chiến sĩ khám xét 32 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính của 5 công ty kinh doanh tài chính có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và trốn thuế, khởi tố 8 vụ, 15 bị can.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Dương.

Công tác phòng chống tham nhũng chưa tương xứng với thực tế

Cũng tại hội nghị, phóng viên nêu vấn đề các vụ án tham nhũng chưa được công bố rộng rãi trong báo cáo những năm trước. Năm nay, báo cáo có nhắc đến án tham nhũng nhưng thông tin cũng đang hạn chế.

Về nội dung này, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết Thanh Hóa nằm trong số 5 địa phương của cả nước có nhiều án tham nhũng.

"Chúng tôi cũng tự đánh giá công tác phòng chống đấu tranh về tham nhũng chưa tương xứng với thực tế và yêu cầu của cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng mà Đảng và nhà nước đã đề ra", đại tá Oanh thừa nhận.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đánh giá công tác phòng chống đấu tranh về tham nhũng chưa tương xứng với thực tế. Ảnh: Nguyễn Dương.

Phó giám đốc Công an Thanh Hóa thông tin thời gian tới cơ quan này có nhiều giải pháp để tăng cường lực lượng, phương tiện nâng cao trình độ cán bộ, chiến sĩ xác định trách nhiệm, tiếp tục làm rõ các vụ án tham nhũng.

Tiếp tục triệt xóa tội phạm về "tín dụng đen"

Tại hội nghị, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng nêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 là bảo đảm vững chắc an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm.

Cơ quan này xác định không để "bị động", "bất ngờ", hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, hoạt động khủng bố, phá hoại, biểu tình,...

Công an tỉnh này cũng sẽ kiềm chế hoạt động, triệt xóa các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm "tín dụng đen", các đường dây mua bán ma túy lớn, các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy và không để tội phạm hoạt động lộng hành...

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok