Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa lên tiếng về việc tuyển giáo viên trường chuyên Lam Sơn

Trao đổi với PV về việc có đến 4 hồ sơ tham gia xét tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi các giáo viên công tác nhưng vẫn được tham gia xét tuyển vào vòng trong khiến dư luận bức xúc, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra và xử lý. Nếu sai so với quyết định của UBND tỉnh thì phải hủy kết quả xét tuyển.

Qua tìm hiểu được biết, trong năm học 2018-20119, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa thiếu 12 giáo viên và trường này tiếp tục lên kế hoạch tuyển dụng như năm học 2017-2018, trình Sở GDĐT và UBND tỉnh.

Việc tuyển dụng giáo viên do trường phải theo hướng dẫn của UBND, Sở GDĐT và Sở Nội vụ về công tác tuyển dụng tại QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành.

Trường THPT chuyên Lam Sơn - nơi đang tổ chức xét tuyển giáo viên cho trường nhưng lại làm trái quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa

Trước nhu cầu của trường THPT chuyên Lam Sơn về việc tuyển dụng giáo viên, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn, Sở Nội vụ chỉ đạo thực hiện việc tuyển dụng giáo viên Trường THPT chuyên Lam Sơn trong đó Hiệu trưởng là Chủ tịch Hội đồng xét tuyển, thế nhưng Sở GDĐT vẫn không chấp nhận ra quyết định phê duyệt với lý do, vị trí Chủ tịch Hội đồng phải là người đứng đầu Sở.

Khi những lùm xùm về vị trí Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tại Trường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa chưa có hồi kết, ngày 04/10/2018, ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường chuyên Lam Sơn đã tiếp tục ký thông báo bổ sung về việc tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019.

Điều đặc biệt là trong số 4 hồ sơ không đạt tiêu chuẩn thì có 3 giáo viên của trường THPT Quảng Xương nơi ông Chu Anh Tuấn từng giữ vị trí Hiệu trưởng nhiều năm, và cả 3 hồ sơ này đều không đạt tiêu chuẩn của UBND tỉnh Thanh Hóa đề ra nhưng vẫn được Hội đồng xét tuyển “ưu ái” qua vòng loại, lọt vào vòng trong là không đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật theo quy định tại QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành về việc phê duyệt phương án tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn năm học (2017-2018).Đến nay, sau khi kiểm tra đánh giá hồ sơ, Hội đồng tuyển dụng chuẩn bị xét năng lực chuyên môn của các hồ sơ đạt điều kiện. Đáng chú ý là đã có những ý kiến của các giáo viên thắc mắc về hồ sơ của các giáo viên nộp xét tuyển không đủ điều kiện nhưng vẫn vượt qua vòng xét tuyển để chuẩn bị xét năng lực chuyên môn.

Phương án tuyển dụng của UBND tỉnh Thanh Hóa một đằng nhưng Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn lại làm một nẻo.

Xác nhận với PV, ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn thừa nhận việc có đến 4 hồ sơ không đủ yêu cầu nhưng vẫn được tiếp tục tham gia xét tuyển ở các vòng tiếp theo, khiến dư luận đặt ra nghi ngờ có sự thiếu minh bạch trong 4 hồ sơ này.

Làm việc với PV, lãnh đạo trường THPT Quảng Xương I cũng thừa nhận, việc 3 hồ sơ tham gia xét tuyển vào trường chuyên Lam Sơn đã qua vòng sơ tuyển và chưa có xác nhận của lãnh đạo nhà trường nơi các thầy, cô này đang công tác là sai với quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa về phương án tuyển dụng.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, “việc tuyển sinh của trường THPT chuyên Lam Sơn nếu xét tuyển mà không đúng quy định thì phải hủy kết quả và xem mức độ sai phạm của nó như thế nào, nếu sai thì phải xử lý tùy theo mức độ vi phạm.

Quan điểm của tỉnh, vi phạm thì phải xử lý, không vấn đề gì cả, hiện UBND tỉnh đang giao cho Sở GD giám sát việc này, tỉnh sẽ chờ kết quả của Sở GD, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, việc tuyển giáo viên của trường THPT chuyên Lam Sơn thì rất ngặt nghèo nên phải làm đúng theo quy định của tỉnh, nếu không đúng thì cần xem xét lại, nếu có chuyện tiêu cực ở việc xét tuyển thì cần phải làm rõ để xử lý".

"Không đặt vấn đề ở 1 trường nào có đến mấy giáo viên đi chăng nữa nhưng nếu các hồ sơ của trường nào đó đạt, đủ cả các yêu cầu của UBND tỉnh thì không chỉ ở Quản Xương I mà bất kể giáo viên ở trường nào cũng có thể về trường Lam Sơn để giảng dạy được nhưng phải đảm bảo đủ các điều kiện của UBND tỉnh đề ra. Để tuyển được người giỏi về đó thì rất khó nhưng dù khó cũng phải làm đúng theo quy định", ông Quyền khẳng định.

Trường THPT chuyên Lam Sơn là trường có chất lượng giảng dạy và thành tích tốp đầu các trường THPT chuyên trên cả nước. Bởi vậy, tỉnh Thanh Hóa đã đặt ra cho nhà trường những tiêu chí, yêu cầu chọn lọc, tuyển giáo viên với chất lượng cao, các vòng xét tuyển chặt chẽ. Nhưng việc có đến 4 hồ sơ không đủ điều kiện vẫn lọt vào vòng xét tuyển năng lực khiến dư luận trong ngành giáo dục Thanh Hóa hoài nghi về sự minh bạch của một cuộc tuyển dụng!

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok