Trong tỉnh

Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo kiểm tra trang trại “đất vàng” cho thuê không thu hồi

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 11932/UBND-NN ngày 27/9/2018, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, xác minh theo nội dung bài báo đã nêu. Cụ thể là kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm minh vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương.

Khu đất làm trang trại có mặt tiền gần 100m đường Ba Voi đi Sầm Sơn. Ảnh: P.V

Trước đó, ngày 21/9/2018, Báo Thanh tra có bài: "Thanh Hóa: Chỉ có “Quan to” mới thuê được 20.430m2 “đất vàng” làm trang trại?”, nội dung phản ánh 20.430m2 được cho là “đất vàng” với 94m2 đất mặt tiền nằm trên đường Ba Voi đi Sầm Sơn tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được chính quyền địa phương không thực hiện thu hồi đất theo quy định, mà cho một công dân ở địa phương khác thuê với thời hạn 49 năm xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp và trồng cây ăn quả, cây cảnh...

Cũng theo người dân phản ánh, trang trại này được cho là của 1 lãnh đạo huyện Quảng Xương, nhờ người quen đứng tên hộ. Còn người đứng tên trang trại quê ở tận Nông trường Thống Nhất, xa cách đây cả trăm km. Đáng nói, từ khi thuê đất cho đến nay đã hơn 3 năm, dự án không được triển khai như mong đợi, đất vẫn bị bỏ hoang, trang trại không được hình thành, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok