Trong tỉnh

Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn vừa bị bắt từng dính đến một vụ tống tiền

Ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa bị khởi tố bắt tạm giam. Đáng nói, giữa năm 2020 ông từng là nạn nhân một vụ tống tiền 25 tỷ đồng khi còn là Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn.

Sáng 13/4, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin chính thức về vụ bắt giữ ông Hồ Đình Tùng (57 tuổi, ngụ P.Tân Dân, TX.Nghi Sơn), Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn.

Trước đó chiều 12/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Đình Tùng để điều tra về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn.

Nghi can Hồ Đình Tùng

Theo đại tá Dương Văn Tiến, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, ông Tùng bị bắt tạm giam 3 tháng. Sau lệnh bắt giữ, công an cũng tiến hành khám xét phòng làm việc của bị can Tùng tại trụ sở HĐND TX.Nghi Sơn để thu thập tài liệu, chứng cứ vi phạm.

Dù vậy, Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về hành vi của bị can Tùng đã xâm phạm đến lợi ích của nhà nước như thế nào, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân nào.

Trước đó, ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn. Hồi tháng 5/2020, ông Tùng là một trong hai Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn trong vụ án bị tống tiền hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 5/2020, Lê Xuân Hoàng (43 tuổi, ngụ xã Hoằng Thịnh, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã dàn dựng kế hoạch để tống tiền ông Tùng và một đồng cấp là ông T.B.D (ông D. cũng là Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn).

Hoàng giao cho Nguyễn Quốc Hưng (42 tuổi, ngụ Hà Nội) lấy lý do có công việc, để gặp gỡ ông Tùng và ông D. Khi gặp 2 lãnh đạo này, Hưng đã lén quay clip cảnh chính Hưng tặng quà, tiền cho ông Tùng và D.

Đoạn clip ghi lại cảnh ông Tùng nhận tiền

Hoàn thành xong clip, Hoàng và Hưng cùng 4 đồng bọn khác tiếp tục lên kịch bản để tống tiền 2 Phó chủ tịch TX.Nghi Sơn tổng số 25 tỉ đồng, nếu không sẽ đăng tải clip lên mạng xã hội.

Sau đó, đoạn clip được tung lên mạng xã hội với tiêu đề "Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) Thanh Hóa nhận hối lộ", trong clip có hình ảnh ông Tùng cầm tiền, gây xôn xao dư luận.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Đáng chú ý, trong số này có 2 người là phóng viên báo chí.

Sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, đến tháng 9/2020, ông Tùng được HĐND TX.Nghi Sơn miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn, đồng thời được bầu làm Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tác giả: Hà Ly

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok