Thế giới

Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đến Mỹ

Ông Kim Yong-chol có khả năng cũng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump và chuyển một bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến chủ nhân Nhà Trắng.

Tin từ Yonhap cho biết Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã đến thủ đô Washington (Mỹ) ngày 17-1 để gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bàn về cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa lãnh đạo hai nước. Ông Kim Yong-chol được cho là một trong những trợ lý thân cận nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chiếc máy bay chở ông Kim Yong-chol và một số quan chức đi cùng xuất phát từ Bắc Kinh (Trung Quốc) và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dulles ở Washington. Đây là lần đầu một phái đoàn quan chức Triều Tiên bay trực tiếp đến thủ đô của Mỹ mà không dừng lại ở một TP Mỹ nào trước.

Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol (trái) sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) tại Mỹ

Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol (trái) sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) tại Mỹ. Ảnh: REUTERS

Đón phái đoàn Triều Tiên tại sân bay là Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, ông Stephen Biegun. Ông Biegun từ chối trả lời các phóng viên báo chí tập trung đưa tin tại sân bay.

Theo Yonhap, dự kiến ông Kim Yong-chol sẽ gặp ông Pompeo vào ngày 18-1, mục tiêu là nhằm thống nhất các chi tiết về một cuộc gặp thượng đỉnh nữa giữa lãnh đạo hai bên. Ông Kim Yong-chol nhiều khả năng cũng sẽ gặp Tổng thống Donald Trump và chuyển bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên đến chủ nhân Nhà Trắng.

Tác giả: ĐĂNG KHOA

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok