Giải trí

Phim tố cáo Michael Jackson lạm dụng tình dục trẻ em gây rúng động

Bộ phim tài liệu “Leaving Neverland” dài 4 tiếng đang tạo ra nhiều phản ứng trái chiều khác nhau khi tác phẩm cố gắng khai thác mặt tối của “vua nhạc pop” Michael Jackson.

Leaving Neverland mới có buổi chiếu ra mắt hôm 25/1 trong khuôn khổ Liên hoan phim Sundance. Đây là bộ phim tài liệu xoay quanh những lời cáo buộc cho thấy Michael Jackson đã có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Bị phía gia đình của MJ phản đối kịch liệt, tác phẩm chủ yếu tập trung vào lời cáo buộc của biên đạo múa Wade Robson và lập trình viên James Safechuck. Từ những chia sẻ của họ, đạo diễn Dan Reed đã thực hiện thành phẩm kéo dài 4 tiếng đồng hồ, và nhận được những tràng vỗ tay không ngớt sau buổi công chiếu.

Leaving Neverland là bộ phim tài liệu dài 4 tiếng, kể về những góc khuất trong cuộc đời của Michael Jackson.

Do thời lượng kéo dài, ban tổ chức quyết định cho khán giả nghỉ ngơi 10 phút giữa giờ. Trong quãng thời gian ngắn ngủi ấy, nhiều nhà báo đã tranh thủ lên mạng xã hội Twitter để chia sẻ về tác phẩm.

Kevin Fallon của Daily Beast viết: “Tôi đang có 10 phút nghỉ tại suất chiếu bộ phim tài liệu tố cáo hành vi lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson. Dù bạn đã biết câu chuyện này nhiều tới đâu, nội dung tác phẩm vẫn sẽ khiến bạn thấy ghê tởm ngoài sức tưởng tượng. Mà nhớ rằng, chúng tôi mới xem có nửa phim thôi”.

“Chúng tôi mới xem được nửa phim, mà cảm giác như phải tắm 400 lần để có thể cảm thấy sạch sẽ trở lại”, nhà phê bình nổi tiếng David Erlich của IndieWire bổ sung.

Amy Kaufman của L.A. Times thì tiết lộ phản ứng từ phía khán phòng là vô cùng mãnh liệt. “Có khán giả bảo rằng anh ấy từng bị quấy rối khi còn là trẻ em. Anh ấy nghĩ Robson và Safechuck đem đến cho thế giới nhiều điều tốt đẹp hơn là Michael Jackson”, chị viết.

Người hâm mộ MJ kéo tới trước cửa rạp chiếu phim để phản đối tác phẩm.

Ban tổ chức LHP Sundance trước đó đã bố trí nhân viên y tế ngoài sảnh rạp để hỗ trợ bất cứ khán giả nào cảm thấy choáng váng vì Leaving Neverland. Còn theo ghi nhận của tạp chí Variety, họ phát hiện ra có hai người biểu tình phản đối bộ phim, cũng như một vài sĩ quan cảnh sát, ở phía bên ngoài.

Trong nhiều năm trở lại đây, Wade Robson và James Safechuck đã đâm đơn kiện Michael Jackson, cho rằng ngôi sao quá cố từng có những hành vi không đúng đắn. Đơn tố cáo của họ bị bác bỏ, dù MJ bị kết án vào năm 2005 vì lý do tương tự, nhưng là với một bé trai khác.

Đại diện của Michael Jackson phát biểu: “Tác phẩm lại là một nỗ lực mang tính lăng nhục và đáng thương hại nữa nhằm bòn rút tiền bạc của Michael Jackson. Wade Robson và James Safechuck đều đã chứng thực rằng Michael chưa bao giờ làm gì không phải với họ”.

“Safechuck và Robson - người còn tự gọi mình là ‘bậc thầy lừa gạt’ - đã yêu cầu được bồi thường nhiều triệu USD. Nhưng đơn kiện của cả hai đều đã bị bác bỏ”, phía nhà Jackson viết thêm.

Brenda Kenkyns - một trong hai fan của MJ có mặt tại LHP Sundance để phản đối bộ phim - cho biết: “Tôi có mặt ở đây để ủng hộ Michael Jackson. Công chúng nên nhìn vào những gì đã xảy ra, bởi sự thật không đơn thuần là trắng - đen”.

Đạo diễn Dan Reed (giữa) bên cạnh hai nhân vật trung tâm của tác phẩm. Họ đã có nhiều lời cáo buộc nhắm tới Michael Jackson trong thời gian qua.

Trên mạng xã hội, người cháu trai Taj Jackson của “vua nhạc pop” đưa ra phát biểu mang tính mỉa mai rằng: “Sau nhiều năm được huấn luyện và luyện tập kỹ lưỡng, tôi tin rằng Wade và Jimmy xứng đáng nhận được tượng vàng Oscar cho màn trình diễn của họ. Giới truyền thông xin hãy sử dụng Google trước khi kết án một người đàn ông vô tội nay không còn cơ hội để bào chữa cho bản thân”.

Đồng thời, Taj kêu gọi người hâm mộ Michael Jackson cùng đóng góp tiền bạc để thực hiện một tác phẩm tài liệu khác, nhằm “giải mật” những câu chuyện gây tranh cãi xung quanh cuộc đời người nghệ sĩ. Mục tiêu của anh là 777.000 USD, và chỉ sau một ngày dự án đã nhận 26.000 USD.

Hồi 2005, Wade Robson khai rằng anh không biết là mình đã bị xâm hại tình dục bởi Michael Jackson mãi cho tới khi trưởng thành và trải qua hai cơn suy nhược và phải đi gặp bác sĩ tâm lý.

“Tôi không biết phải nói gì với người hâm mộ Michael Jackson, nhưng tôi hiểu rằng họ cảm thấy khó tin trước những câu chuyện này. Dù bản thân là một nạn nhân, tôi cũng khó tin vào điều đó, và khó tin rằng Michael lại làm những điều tồi tệ đến như vậy”, Robson phát biểu trong buổi họp báo sau suất chiếu.

Còn James Safechuck nhấn mạnh rằng cả anh và Robson không hề nhận tiền để tham gia Leaving Neverland. Họ đơn giản chỉ muốn cho công chúng thấy hậu quả của nạn xâm hại tình dục trẻ em, và công chúng cần phải làm gì để ngăn chặn điều đó.

Theo kế hoạch, Leaving Neverland sẽ lên sóng HBO trong đầu năm 2019.

Tác giả: Ngọc Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok