Thế giới

Phát hiện ổ dịch mới tại quận ăn chơi của Tokyo

Cuối tuần vừa qua, chính quyền thành phố Tokyo đã ghi nhận thêm 47 ca mắc COVID-19, đây là con số kỷ lục mà Nhật Bản ghi nhận được kể từ ngày 5/5.

Trong số 47 trường hợp này, có 18 người có liên quan đến các tụ điểm giải trí ở quận Shinjuku.

Chính quyền Tokyo đang yêu cầu những người làm việc tại các hộp đêm và các cơ sở giải trí tiến hành xét nghiệm. Đây được cho là như một trong các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại các khu phố đêm như quận Shinjuku.

"Thông qua việc xét nghiệm, tôi mong rằng mọi người sẽ có ý thức hơn về sự lây lan của dịch bệnh", thị trưởng Tokyo Yuriko Koike phát biểu với báo giới.

Hiện đã có 18 người được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 qua xét nghiệm nhóm.

Vào thứ Năm tuần trước, giới chức Tokyo đã dỡ bỏ cảnh báo về sự gia tăng số lượng ca nhiễm COVID-19. Trước đó chính quyền Tokyo đã ban hành cảnh báo vào ngày 2/6.

Thành phố hiện đang tiến gần hơn đến việc nối lại các hoạt động kinh tế và xã hội, cùng với việc bà Koike đã tuyên bố chuyển sang giai đoạn thứ ba của quá trình mở cửa nền kinh tế.

Câu lạc bộ đêm và các cơ sở giải trí tương tự đã được phép hoạt động trở lại vào thứ Sáu tuần trước.

Tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ hoàn toàn tại Nhật Bản vào ngày 25/5. Nhưng kể từ đó, các trường hợp lây nhiễm mới đã xuất hiện trở lại ở một số khu vực.

Kể từ tháng 6, số ca nhiễm mới ở trong thành phố Tokyo đang gia tăng theo cấp số nhân.

Vào ngày thứ Bảy tuần trước, chính phủ Nhật Bản cũng đã ban hành các hướng dẫn cho các cơ sở giải trí về đêm để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Trong đó bao gồm các hoạt động như yêu cầu người điều hành các cơ sở phải lưu thông tin liên hệ của khách hàng và đảm bảo các quy tắc giãn cách xã hội.

  Từ khóa: ổ dịch mới , Covid-19 , tokyo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok