Thế giới

Phát hiện một tiếp viên của hãng hàng không Korean Air dương tính với Covid-19

Một tiếp viên thuộc phi hành đoàn của hãng hàng không Korean Air mới đây đã được xác nhận dương tính với Covid-19.


Hãng hàng không Korean Air. Ảnh: AP


Theo Reuters, một thành viên trong phi hành đoàn của hãng hàng không Korean Air được xác định đã nhiễm Covid-19, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo hôm nay (25/2).

Hiện hãng đã đóng cửa văn phòng gần sân bay quốc tế Incheon, Seoul. Hiện chưa có thông tin chi tiết về các chuyến bay và chặng bay mà tiếp viên này từng phục vụ.

Trước đó, Yonhap (Hàn Quốc) dẫn số liệu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc chiều 25/2 cho biết, số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng thêm 60 ca. Theo đó, tổng số ca nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 893 người

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong mới, nâng số người tử vong vì Covid-19 tại nước này lên 9 trường hợp.

Cũng trong sáng 25/2, người đứng đầu giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) cho biết đã đồng ý cung cấp danh sách tất cả thành viên của giáo phái, ước tính khoảng 215.000 người, cho các nhà chức trách Hàn Quốc để tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Giáo phái Shincheonji trở thành tâm điểm chú ý của đợt bùng phát dịch tại Daegu, sau khi một nữ tín đồ 61 tuổi lây truyền mầm bệnh cho hàng chục người khác. Nữ tín đồ nói trên được gọi là "bệnh nhân thứ 31", nhập viện hôm 8/2 vì tai nạn giao thông nhưng hai lần từ chối xét nghiệm virus corona mới.

Người phụ nữ này sau đó đi nhà thờ của Shincheonji 4 lần, cùng bạn đi ăn nhà hàng và dự một tiệc cưới trước khi được xác nhận dương tính với virus hôm 18/2.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan mạnh, quốc hội Hàn Quốc đã hoãn phiên họp toàn thể vào chiều 24/2, sau khi một bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tham dự một diễn đàn tại quốc hội tuần trước.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 24/2 (giờ địa phương) khuyến cáo công dân nước này nên tránh những chuyến đi không thật sự cần thiết đến Hàn Quốc trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng ở Hàn Quốc với 893 ca nhiễm tính đến sáng 25/2.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok