Xã hội

Phát hiện cháu bé khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường

Nghe tiếng khóc, người dân rọi đèn thì phát hiện một cháu bé khoảng 2 tháng tuổi được đặt bên vệ đường.

Ngày 20/10, thông tin từ chính quyền phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi bên vệ đường.

Bé trai được người dân phát hiện bên vệ đường

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 19/10, người dân ở phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò trong lúc đi tập thể dục tại đường Nguyễn Thức Tự (thị xã Cửa Lò) thì nghe tiếng khóc của trẻ em. Khi soi đèn thì phát hiện một bé trai mặc quần áo nằm ngửa ở vệ đường, bên cạnh là túi nilon có chứa các vật dụng chăm sóc trẻ sơ sinh.

Ngay sau đó, thông tin được trình báo đến chính quyền địa phương. Cháu bé được người dân đã đưa tới Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò. Thông tin từ Trung tâm y tế thị xã Cửa Lò cho biết, bé nặng 3,4 kg, khoảng hai tháng tuổi, sức khỏe bình thường. Cán bộ Trung tâm đã ủ ấm và cho bé uống sữa trong đêm.

Đồ dùng được để lại gần nơi phát hiện cháu bé

Sáng 20/10, chính quyền địa phương làm thủ tục để người dân nhận chăm sóc bé tạm thời, đồng thời thông báo để tìm người thân. Sau thời gian theo quy định, nếu gia đình bé không tới nhận lại thì nhà chức trách sẽ làm thủ tục cho người có nhu cầu để nhận làm con nuôi./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Cửa Lò , bé sơ sinh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok