Pháp luật

Phát hiện 4 người Trung Quốc 'lang thang', người dân báo công an

Liên tiếp nhiều vụ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trên đường xuyên Việt buộc phải xuống xe giữa đường vì sợ bị các chốt kiểm soát Covid-19 phát hiện.

4 người Trung Quốc bị phát hiện tại xã Hòa Liên.ẢNH: NGUYỄN TÚ


Sáng 4.7, Công an H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho hay đã phối hợp ngành y tế đưa 4 người Trung Quốc đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phía Tây TP.Đà Nẵng (Q.Liên Chiểu).

Trước đó, hôm 2.7, người dân xã Hòa Liên (H.Hòa Vang) phát hiện 4 người Trung Quốc "lang thang" trên địa bàn nên đã báo công an xã.

Công an xã Hòa Liên đã mời nhóm người này về trụ sở làm việc, qua đó, cả nhóm khai nhận tên Luo Da Qiang (21 tuổi), Zhou Han Gui (18 tuổi), Yang Run Hua (33 tuổi) và Dinh Yang Wen (18 tuổi).

Tất cả đều nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam ở biên giới phía Bắc bằng đường bộ. Sau đó, cả nhóm được hướng dẫn đón nhiều phương tiện, liên tục đổi xe để xuyên Việt vào miền Nam tìm việc làm.

Tuy nhiên, khi đến địa bàn TP.Đà Nẵng, do lo sợ các chốt kiểm soát kiểm tra gắt gao, nên cả nhóm xuống xe, trên đường tìm phương tiện khác để di chuyển thì bị phát hiện.

Trước đó, ngày 1.7, người dân xã Hòa Sơn (H.Hòa Vang) phát hiện 4 người Trung Quốc gồm Kuang YongHui, Jiang Wang, Gong DeShuai (cùng 18 tuổi) và Li Yinan (17 tuổi) đi "lang thang" mua thức ăn.

Công an H.Hòa Vang đã đưa 4 người Trung Quốc đi cách ly tại Khu ký túc xá phía Tây. (Thanh Niên đã thông tin)

4 người này cũng nhập cảnh trái phép, được một người đồng hương tại Việt Nam hướng dẫn qua Wechat các thức di chuyển vào các tỉnh phía nam. Tuy nhiên đến Đà Nẵng, nhóm người Trung Quốc được người này thông báo phải xuống xe, chờ đón xe khác vì bị kiểm tra gắt gao.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok