Thế giới

Phát biểu gây sốc của 'trùm' phỏng vấn truyền hình Mỹ về ông Trump

Larry King, huyền thoại dẫn chương trình trên sóng phát thanh quốc gia Mỹ và kênh CNN, đã có những nhận định gây sốc về Tổng thống Donald Trump và cuộc bầu cử giữa kỳ vừa diễn ra ở nước này.

Trong cuộc trò chuyện mới với báo RT, ông King, người dẫn chương trình được mệnh danh là "trùm" phỏng vấn truyền hình Mỹ, đã rất thẳng thắn và có nhận xét "khác biệt" về lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm cũng như các cuộc bỏ phiếu hôm 6/11.

Larry King từng là người dẫn chương trình nổi tiếng và uy tín ở Mỹ. Ảnh: ABC

"Đây là cuộc bầu cử ủng hộ hoặc chống ông Trump. Chưa từng có điều gì xảy ra như vậy trong lịch sử", ông King nhấn mạnh.

Tại một cuộc phỏng vấn trước đó, ông King từng nói, sự tập trung đưa tin, bình luận không ngừng nghỉ về ông Trump của giới truyền thông đã nhen nhóm bầu không khí chia rẽ ở Mỹ.

Theo ông King, hãng thông tấn CNN đã ngừng đưa tin tức thông thường từ cách đây rất lâu và hiện chỉ quan tâm nhất cử nhất động của tổng thống. Kênh Fox đã trở thành "truyền hình Trump", trong khi hãng MSNBC "chống Trump toàn tập".

Mặc dù bầu cử giữa kỳ mang lại kết quả vừa vui vừa buồn cho người đứng đầu Nhà Trắng, nhưng ông King không tỏ ra quá lo lắng về cách Tổng thống Trump đối phó với việc mất quyền kiểm soát Hạ viện về tay đảng Dân chủ.

"Donald Trump không có cái tôi tổn thương. Cái tôi của ông ấy vẫn luôn nhất quán. Nếu ông ấy mất cả Thượng viện, ông ấy sẽ đổ lỗi cho cả thế giới", ông King nhận định.

Các phát biểu của ông King đang thu hút nhiều sự chú ý, vì ông là một nhân vật kỳ cựu, nổi tiếng trong làng báo Mỹ. Ông King bắt đầu sự nghiệp báo chí từ năm 1957, thành danh nhờ phong thái dẫn chương trình chuyên nghiệp, đặc sắc trên các đài phát thanh, trước khi trở thành người dẫn dắt chương trình phỏng vấn mang tên mình "Larry King Live" trên kênh CNN từ năm 1985. Ông đã dừng lên sóng và nghỉ hưu từ mùa thu năm 2010.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok