Thể thao

Phan Văn Đức trở lại, SLNA vẫn gục ngã trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà

Thi đấu đầy quyết tâm trên sân nhà trước FLC Thanh Hóa nhưng SLNA lại phải nhận bàn thua trong hiệp 1 từ một pha bóng thiếu may mắn. Điều đó khiến đội bóng xứ Nghệ gặp rất nhiều khó khăn trong phần còn lại của trận đấu.

Trong nửa đầu hiệp 1, trời mưa nặng hạt, sân trơn bóng ướt khiến hai đội gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức phòng ngự lẫn tấn công.

Phút 32 của trận đấu, may mắn đã đứng về phía đội khách FLC Thanh Hóa và cũng là cơ hội đáng kể nhất của hiệp 1. Hậu vệ Xuân Thành từ một pha tấn công đơn giản bên cánh trái, tạt bóng chạm Xuân Thắng của SLNA đi vào lưới với quỹ đạo rất khó chịu làm bó tay thủ môn Phan Đình Vũ Hải. Tỷ số là 1-0 cho đội khách.

Cuối hiệp 1, hai bên chơi bóng đầy lăn xả, quyết liệt với những pha va chạm quá mức cần thiết. Trọng tài đã phải rút thẻ vàng với Nguyễn Hữu Dũng của đội khách trong tình huống truy cản một pha phản công của SLNA.

Đội chủ nhà đã có khá nhiều cơ hội nhưng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, trọng tài Ngô Quốc Hưng lại có những quyết định khó hiểu gây bất lợi cho đội bóng xứ Nghệ.

Khắc Ngọc và SLNA gục ngã tại sân Vinh trước FLC Thanh Hóa. Ảnh: Thắng Nguyễn

Sang hiệp 2, SLNA dồn lên tấn công với những quả phất bóng vượt tuyến cho hai ngoại binh Olaha Michael và Jeremie Lynch. HLV Đức Thắng quyết định tung Phan Văn Đức vào sân thay cho Cao Xuân Thắng để tạo sự đột biến.

Thế trận đã trở nên lạc quan hơn với SLNA kể từ đây. Mặc dù vậy, việc thiếu vắng Văn Bình khiến SLNA triển khai tấn công có phần chậm chạp. Vì vậy, Sỹ Sâm ngay lập tức được rút ra thay thế bằng Ngọc Toàn. Trong khi đó, Hoàng Thịnh bên phía Thanh Hóa tỏ ra hiệu quả hơn trong việc phòng ngự từ xa.

Thậm chí, tiền vệ trưởng thành từ SLNA còn sở hữu một cơ hội rõ rệt ở phút 80 bằng một quả đá phạt từ khoảng cách 30m. Bóng đi dội xà ngang khiến khung thành thủ môn Vũ Hải một phen chao đảo.

Không ghi được bàn thắng, SLNA còn phải vất vả chống đỡ những đợt phản công tốc độ bên phía FLC Thanh Hóa. Phút 88, Vũ Minh Tuấn thoát khỏi vòng vây 3 cầu thủ SLNA, dứt điểm hóc hiểm nhưng rất may là Vũ Hải đã kịp bay người cứu thua xuất thần.

Kết thúc trận đấu, FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước SLNA. Qua đó, vững chân tại vị trí thứ 3 trên BXH V.League 2018, hơn SLNA 4 điểm khi giải đấu chỉ còn 2 trận đấu. Trận thua này khiến SLNA đánh mất quyền tự quyết trong việc tranh chấp huy chương.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Vũ Hải - Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Đức - Thế Cường, Khắc Ngọc, Sỹ Sâm, Xuân Toàn - Olaha, Lynch.

FLC Thanh Hóa: TM Tiến Dũng - Văn Nam, Đinh Tiến Thành, Minh Tùng, Xuân Thành - Văn Thắng, Hoàng Thịnh, Hữu Dũng, Đình Tùng - Pape Omar Faye, Rimario.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok