Cuộc sống

Phan Thị Mơ mất nửa ngày học nấu thịt kho hột vịt

Người đẹp xem hàng chục video hướng dẫn nấu ăn trên YouTube rồi cần mẫn làm theo từ bước ướp thịt, phơi thịt rồi luộc trứng, thắng đường...

Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 Phan Thị Mơ chỉ vào bếp vài lần mỗi năm. Cô bảo do bận rộn nên dù rất thích vẫn không thể thường xuyên nấu nướng. Tuy nhiên, "đã không nấu thì thôi, nấu thì 'ngon hết nấc' ", Mơ tự tin chia sẻ. Ngoài những món tủ như thịt kho mắm ruốc, canh chua... người đẹp sinh năm 1990 thích ăn gì sẽ học cách làm bằng được.

Phan Thị Mơ vào bếp.

Ý tưởng nấu thịt kho hột vịt được thực hiện ngay khi Phan Thị Mơ thấy người bạn khoe bữa cơm có món này trên Facebook. Cô chưa từng thử nấu trước đó nên xem hàng chục video hướng dẫn nấu ăn trên mạng. Sau đó Mơ đi chợ mua đủ thịt lợn, trứng vịt, các loại gia vị để bắt tay thực hiện. "Choáng váng" vì quy trình nấu quá công phu nên người đẹp quê Tiền Giang gọi đây là việc khó nhất từng làm.

Mơ chần thịt bằng nước sôi trong một phút rồi ướp gia vị và phơi nắng khoảng hai tiếng. Tiếp đó cô áp chảo miếng thịt với đường rồi kho trong một tiếng rưỡi, để lửa nhỏ. Hoa hậu Du lịch Thế giới bất ngờ vì món ăn ngon hơn kỳ vọng. Cô tiết lộ vì làm quá nhiều, khoảng hơn 1 kg thịt, nên phải ăn trong 3-4 ngày mới hết.

Phan Thị Mơ có cuộc sống tự lập từ lúc 16 tuổi, khi cô đi học cấp ba ở trường cách nhà 20 km. Sau giờ lên lớp, Mơ chủ động chuyện cơm nước, biết nấu các món đơn giản từ trứng, rau và đậu phụ. Cô tâm sự lúc ấy gia đình hoàn cảnh nên chỉ được bố mẹ cho sinh hoạt phí bằng nửa các bạn. Với số tiền ít ỏi, Mơ cố gắng xoay xở để có bữa cơm tươm tất đảm bảo sức khỏe cho việc học.

Mỗi tuần một lần, người đẹp đạp xe hơn 20 km về thăm nhà. Cô được mẹ kho cho nồi thịt to, gói cẩn thận để mang lên nhà trọ ăn dần. Mơ bảo những món ăn dân dã nhưng ngon lành của mẹ truyền cảm hứng cho cô trong việc bếp núc. Sau này, hễ thèm ăn món gì, Mơ chỉ cần tham khảo công thức trên mạng là có thể nấu được.

Món thịt kho hột vịt Phan Thị Mơ làm lần đầu nhưng được khen bắt mắt.

"Thích nấu ăn nhưng có lẽ tôi là người phụ nữ lười vào bếp nhất thế giới", Phan Thị Mơ thú nhận. Cô thường tranh thủ ăn uống ngoài hàng để tiết kiệm thời gian vì lịch trình làm việc dầy đặc. Tuy hẹn hò được một thời gian nhưng bạn trai đại gia của Mơ chưa có dịp thưởng thức món ăn do cô nấu.

Chia sẻ hình ảnh món thịt kho hột vịt lên mạng xã hội, Phan Thị Mơ bị bạn trêu "chăm chỉ đột xuất khiến thế giới đảo lộn". Mỗi lần Mơ về quê, cô vẫn phụ mẹ vo gạo, rửa rau thay vì trở thành người nấu chính. Hiện tại người đẹp vẫn duy trì thói quen về Tiền Giang thăm bố mẹ đều đặn mỗi tháng một lần như thời đi học.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok