Giới trẻ

Phàn nàn không đủ tiền mua ô tô, nhà chồng cũng không cắm giấy tờ vay giúp, phản ứng của cư dân mạng khiến ai cũng phải suy ngẫm

"Nếu tính làm ăn mà mua xe trả góp như bạn này thì đúng là không có tư duy về kinh doanh rồi, bạn đâu cần thiết phải vay ngân hàng để mua xe mới, trong khi đó nhiều xe cũ nếu biết tìm mua rất rẻ mà vẫn tốt".

Khi đời sống được nâng cao, nhiều gia đình chuyển từ đi xe máy sáng mua ô tô. Tuy nhiên, việc mua ô tô không hề dễ dàng. Bên cạnh chuyện tính toán đến nơi gửi, chi phí xăng dầu thì chi phí mua ban đầu cũng rất quan trọng. Có những người muốn mua ô tô vì nhu cầu gia đình nhưng cũng có những người chấp nhận vay để mua ô tô nhằm đi lại hoặc tìm cách kinh doanh phát triển kinh tế gia đình.

Mới đây, một người phụ nữ đã trải lòng chuyện mua xe của cả gia đình khiến nhiều dân mạng phải can ngăn chuyện mua xe.

Theo người này, 2 vợ chồng đều ở Hà Nội, lương 2 người khoảng 25-30 triệu đồng. Cho nên 2 vợ chồng đang dự định mua ô tô theo trả góp để chạy thêm kiếm tiền, cho thuê, trả trước 200 triệu, còn lại sẽ góp. "Em và chồng để dành được tầm gần 100 triệu. Trước mắt chị gái em cho mượn được 50 triệu, ba mẹ em bán đất cho đc thêm 50 triệu, là đủ 200 triệu để đem ô tô về được rồi. Nhưng có một vấn đề là trả góp theo dạng tín chấp, vậy lãi nó cao gần bằng chiếc xe, nên em mới tính với chồng hay là bảo bố chồng cắm giấy tờ nhà vay ngân hàng theo dạng thế chấp để lãi ít hơn, rồi mỗi tháng mình sẽ đưa tiền cho bố đóng ngân hàng", người này nói.

Khi chồng người này nói nếu thế chấp thì lãi thấp hơn, tín chấp thì lãi cao nhưng bố chồng lại nói "Ừ chịu thôi".

"Em nghĩ là khởi đầu ba mẹ, chị gái em đã giúp đỡ nhiều rồi, bên chồng cũng phải có gì đó chứ, nhưng không ba mẹ chồng, anh em chồng chẳng giúp đỡ được gì, mà vô lí ở chỗ là đi mua xe thì sẽ mua theo ý của ba chồng, xe đứng tên chồng... trong khi tiền mua trả trước thì của gia đình vợ...nghĩ mà nản, mấy chị nghĩ em nên mua hay ko đây??? Chồng e, bảo mua để làm ăn, chạy thêm rồi cho thuê các kiểu, chứ làm công ăn lương mãi không khá nổi, em nghe cũng hợp lí nên đồng ý. Xong bây giờ tính ra thì cái gì bên nhà vợ cũng bỏ ra, còn bên nhà chồng thì quyết định", người này trải lòng.

Qua câu chuyện này có thể thấy, cặp vợ chồng không đủ tiền nên đang chấp nhận vay nợ hoặc nhờ bố chồng vay hộ để đủ tiền mua ô tô. Tuy nhiên, cư dân mạng cũng có những phân tích theo cách nhìn riêng.

Một người bình luận: "Nếu tính làm ăn mà mua xe trả góp như bạn này thì đúng là không có tư duy về kd rồi, bạn đâu cần thiết phải vay ngân hàng để mua xe mới, trong khi đó nhiều xe cũ nếu biết tìm mua rất rẻ mà vẫn tốt, hơn nữa bạn phải tính được chi phí phát sinh của nó mỗi tháng bao nhiêu? Mình có đủ tiền mua xe mà còn chưa dám mua đây, nên đầu tư vào các kênh khác hiệu quả hơn xe nhiều, bây giờ nhan nhản ra, nói thì dễ nhưng nếu mua xe để phụ thêm mà phải vay ngân hàng tới 75% là thất bại rồi".

Một người khác bình luân: "Ôi bạn khôn thế. Hai ông bà già mà bạn cũng nỡ bòn. Thế nhỡ có chuyện gì thì ông bà ấy đâu ra đắp vào cho vợ chồng bạn . Nhà người ta co mỗi cái nhà chui ra chui vào bao thế hệ, bạn bảo họ cắm giấy tờ đi mua xe. Mình thấy bạn mới là buồn cười, có thì mua không có thì thôi, suy nghĩ của bạn ích kỉ ghê gớm".

"Có thì mua ko có thì thôi. Người ta không giúp thì cũng phải chịu. Vì mang nhà cắm ngân hàng đôi khi cũng có cái rủi ro. Đôi khi đừng dựa dẫm quá vào bố mẹ. Họ nuôi nấng cho ăn học đoàng hoàng là một điều may mắn rồi, giờ họ ko giúp quay ra trách móc gì", một người chia sẻ.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: trả góp , vay tiền , mua xe , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok