Xã hội

Phản cảm đoàn rước dâu không mũ bảo hiểm, lạng lách trên quốc lộ

Trong đoàn tham gia rước dâu có một nhóm thanh niên lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1.

Trưa nay (13/11), trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên chạy xe máy rước dâu, trong đó cả người lái xe lẫn người ngồi sau đều không đội mũ bảo hiểm. Không chỉ vậy, nhóm này còn liên tục lạng lách, đánh võng ngay trên quốc lộ 1 và cản trở các xe phía sau.

Một nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên quốc lộ 1. Ảnh cắt từ clip

Chỉ ít giờ sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, hầu hết đều tỏ ra bất bình với hành vi bất chấp luật lệ giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Qua tìm hiểu của báo Tuổi trẻ, vị trí nhóm thanh niên chạy xe máy theo đoàn rước dâu trên quốc lộ 1 là đoạn qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Người đăng tải đoạn video clip trên - cho biết gần trưa 13/11, anh đi ôtô trên đường về Hà Nội thì gặp cảnh hàng chục xe máy lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1 đoạn gần thị trấn Diễn Châu. Do các xe máy chạy dàn hàng ngang để "hộ tống" ôtô rước dâu nên các xe khác phải di chuyển chậm.

Trên Tuổi trẻ, lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu cho biết sẽ xác minh nhóm thanh niên trên để xử lý.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại Diễn Châu, Nghệ An vào tháng 3/2017.

Hình ảnh nhóm thanh niên đi rước dâu lạng lách, đánh võng điên đảo trên Quốc lộ ngày 16/3 (Ảnh cắt từ Clip)

Không những không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, những thanh niên này còn dùng chân điều khiển xe máy đi trên đường gây phản cảm, bất chấp nguy hiểm đối với những người xung quanh.

Theo đó, ngày 16/3, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên điều khiển xe máy đi đám cưới, khi lưu thông trên QL 1A cố tình lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang ngăn cản không cho xe ô tô và các phương tiện khác đi qua.

Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 18/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập nhóm đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường khi đi rước dâu trên QL 1A.

Ngày 27/3, Công an huyện Diễn Châu đã xử phạt hành chính 42,8 triệu đồng đối với 8 thanh niên trong đoàn rước dâu sau khi trên Facebook xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh họ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1.

Tác giả: K.N (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok