Bạn cần biết

Phải uống sữa bầu con mới đủ chất, thông minh?

Nhiều người quan niệm rằng phải uống sữa bầu trong quá trình mang thai con mới phát triển tốt. Liệu điều đó có chính xác.

Phần lớn sữa dành cho phụ nữ mang thai, hay còn gọi là sữa bầu, trên thị thường đều có vị ngấy và khá khó uống. Do đó, nhiều bà mẹ khổ sở cắn răng uống sữa bầu với quan niệm rằng phải uống thì con mình mới có đủ dưỡng chất và thông minh.

Trên thực tế, sữa bầu chủ yếu chứa các dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai như canxi, axit folic, kẽm, sắt, vitamin B... Chúng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất và calo cho các bà mẹ, đặc biệt là những người có thể chất yếu, hay do ốm nghén không thể ăn uống đầy đủ.

Nếu không uống được sữa bầu, bạn cũng không nên quá lo lắng. Ảnh: MOM.

Sữa bầu có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và thai nhi, nhưng thường chứa nhiều calo và chất béo, khiến mẹ và thai nhi bình thường trở nên thừa cân. Các bác sĩ tại nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... thường không khuyên phụ nữ mang thai uống sữa bầu. Thay vào đó, họ được khuyên nên uống sữa tươi tách béo để hạn chế tăng cân quá nhiều ở cả mẹ và thai nhi.

Nếu không muốn uống sữa bầu, bạn có thể thay thế bằng 4 cốc sữa tươi ít đường, tách béo hàng ngày, hoặc sử dụng các thực phẩm giàu canxi như cá, tôm, cua, rau xanh... để đảm bảo lượng canxi cần thiết.

Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất khác có thể được bổ sung theo chỉ định của bác sĩ, như vitamin tổng hợp, axit folic, viên sắt... Đồng thời, các bà mẹ nên duy trì chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và vận động vừa đủ để thai nhi có quá trình phát triển tốt nhất.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Sữa bầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok