Trong tỉnh

Phá đường dây 'tín dụng đen', tàng trữ cả súng quân dụng ở Thanh Hóa

Các đối tượng khai nhận từ năm 2016 đến khi bị bắt, 2 vợ chồng Vân đã cho 195 người vay khoảng hơn 3,2 tỷ đồng với lãi suất 'cắt cổ' từ 3.000-6.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Theo tin trên báo Người Lao Động, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa triệt phá thành công một ổ nhóm chuyên hoạt động "tín dụng đen" phức tạp (Chuyên án 201V) trên địa bàn.

Đường dây này do Trịnh Anh Vân (tức Vân "đa"; SN 1980) và vợ là Lê Thị Hương (SN 1987), ngụ xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành cầm đầu.

Được biết, ngoài vợ chồng Vân còn có 7 đối tượng khác là đàn em tham gia vào đường dây "tín dụng đen" này. Địa bàn hoạt động chủ yếu trên huyện Thạch Thành và các huyện lân cận.

Trịnh Anh Vân hiện đang bỏ trốn, Công an huyện Thạch Thành đã phát lệnh truy nã

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của ổ nhóm này hết sức tinh vi, chuyên nghiệp, khi cho các con nợ vay, vợ chồng Vân và Hương yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng miệng, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ.

Nếu đến kỳ thu lãi mà con nợ chưa trả thì số tiền lãi trên được cộng vào tiền gốc và viết giấy vay nợ mới. Nếu các con nợ không trả, Vân và Hương sẽ cho đàn em đến nhà uy hiếp, đe dọa và ném chất bẩn vào nhà buộc con nợ phải trả tiền.

Cũng theo nguồn tin này, ngày 12/9 vừa qua, vợ chồng Vân, Hương đã cho "đàn em" tới nhà anh P.V.T., ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành để đòi nợ. Do anh T. không có tiền trả nợ nên bọn chúng đã đánh đập và gây thương tích 12% cho anh này.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thạch Thành đã khám xét nơi ở của Trịnh Anh Vân; qua đó đã thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của vợ chồng Vân, Hương.

Kho "hàng nóng" được công an thu giữ tại nhà của vợ chồng Vân, Hương. Ảnh: NLĐ.

Nguồn tin của báo Pháp luật TP HCM cho biết, ngoài ra, Công an huyện Thạch Thành còn thu giữ 0,273g ma túy tổng hợp, 24 xe mô tô, 12 điện thoại di động, 52 viên đạn các loại, súng quân dụng và nhiều dao kiếm và công cụ hỗ trợ thu hồi nợ.

Tại CQĐT, các bị can khai nhận từ năm 2016 đến khi bị bắt, hai vợ chồng Vân đã cho 195 người vay khoảng hơn 3,2 tỷ đồng, với lãi suất "cắt cổ" từ 3.000-6.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Với những tài liệu liên quan, CQĐT Công an huyện Thạch Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Thị Hương về tội Cho vay lãi nặng và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời truy nã đối với Trịnh Anh Vân về hành vi Cố ý gây thương tích.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok