Pháp luật

Phá đường dây buôn bán ma túy lớn, thu nhiều súng đạn

Lần lượt kiểm tra nơi ở của các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, lực lượng đánh án thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp, thuốc lắc… cùng nhiều súng ống và đạn dược.

Đột kích ổ nhóm buôn bán số lượng lớn ma túy

Sau thời gian trinh sát, bám địa bàn, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy, CAH Quốc Oai, Hà Nội phát hiện một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh, tụ tập sử dụng ma túy trái phép. Quyết cất “mẻ lưới” đậm, các trinh sát đã hóa trang, trà trộn trên địa bàn các đối tượng hay lui tới nắm tình hình rồi thành lập chuyên án.

Thông tin trinh sát báo về, ổ nhóm do đối tượng Tạ Đình An (SN 1996, ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai) cầm đầu. Chúng thường xuyên sử dụng các nhà nghỉ trên địa bàn làm nơi hút chích và giao dịch mua bán.

Bí mật tiếp cận tọa độ các đối tượng thường xuyên lui tới, khoảng 12h 30' phút ngày 6/5, tổ đánh án do Thiếu tá Nguyễn Đình Quang, Đội trưởng Đội CS KT-MT-MT (CA huyện Quốc Oai) trực tiếp chỉ đạo, phối hơp với Công an thị trấn Quốc Oai tiến hành kiểm tra phòng 303 của nhà nghỉ Hoàng Gia (tại tổ dân phố Nga Sài, thị trấn Quốc Oai).

2 đối tượng bị bắt.

Tại đây lực lượng đánh án phát hiện và bắt quả tang các đối tượng Tạ Đình An và Bùi Ngọc Diệm (SN 1996), cùng ở huyện Quốc Oai đang có hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tổ công tác thu giữ tại chỗ 1 gói nhỏ chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá. Qua giám định sơ bộ, các tinh thể màu trắng là ma tuý tổng hợp (dạng Methamphetamine), có trọng lượng 1,284 gam.

Từ thông tin An khai nhận, số ma tuý này mua của Tạ Duy Thanh (tức “Tiến Cung”, SN 1987, ở xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) với giá 1 triệu đồng, cơ quan CSĐT CAH Quốc Oai đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Tạ Duy Thanh.

Đúng như dự kiến, lực lượng đánh án phát hiện và thu giữ 34 viên nén màu hồng dạng ma tuý tổng hợp nhóm ATS, có trọng lượng 3,380 gam và 11 túi nilon bên trong chứa 12,740g ma tuý dạng Methamphetamine.

Thu giữ các kho súng ống, đạn được

Cùng thời điểm trên, cơ quan điều tra còn phát hiện một nhóm 4 đối tượng đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Lực lượng công an thu giữ 1 bộ đồ sử dụng ma tuý, 14 viên ma tuý tổng hợp cùng 1 khẩu súng K59, trong hộp tiếp đạn có 8 viên.

Danh tính 4 đối tượng trên nhanh chóng được làm rõ, trong đó có 2 đối tượng gồm Nguyễn Xong Toàn (SN 1986, ở xã Dân Chủ, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) và Hoàng Văn Bằng (SN 1990, ở xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình). Trong đó, Toàn là đối tượng có "số má", làm nghề cầm đồ, cho vay tài chính, còn Bằng là đối tượng ăn theo.

Đấu tranh tại chỗ, Nguyễn Xong Toàn khai nhận khẩu súng K59, 8 viên đạn nằm trong hộp tiếp đạn cùng với toàn bộ số ma túy thu giữ tại buồng ngủ nhà Thành trong lúc nhóm 4 người đang sử dụng là của Toàn.

Số ma túy và súng đạn bị cơ quan chức năng thu giữ.

Mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT CAH Quốc Oai tiến hành kiểm tra xe chiếc xe ôtô mang BKS Hòa Bình phát hiện và thu giữ 4 túi nilon chứa bột màu trắng nghi là heroin, 7 túi vải bên trong chứa 1.382 viên nén màu hồng, có in chữ WY.

Tiếp tục thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Xong Toàn tại xã Dân Chủ (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), cơ quan điều tra thu giữ được 5 túi nilon bên trong chứa 1.026 viên nén màu hồng; 3 khẩu súng tự chế, 12 viên đạn và một số tài liệu liên quan khác.

Qua giám định sơ bộ, tổng số 2.431 viên nén màu hồng các loại thu giữ của Toàn là ma túy thuộc nhóm ATS, có tổng trọng lượng 220,440 gam; còn 5 túi nilon, trong đó có 3 túi chứa chất bột màu trắng (là Heroin, có tổng trọng lượng 94,280 gam). 1 túi nilon chứa tinh thể màu hồng và 1 túi chứa tinh thể màu trắng đều là ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 33,840 gam.

Theo lời khai của Nguyễn Xong Toàn, khoảng 11h ngày 6/5, Toàn cùng Bằng đi ô tô của Toàn từ Hòa Bình về Hưng Yên và mang theo ma túy để bán. Tuy nhiên, khi về đến nơi, giao dịch mua bán ma túy bị hủy.

Sợ bị “úp sọt” tại đây nên Toàn và Bằng kéo nhau về nhà Thanh ở thị trấn Quốc Oai. Bằng và Thanh cũng chỉ là bạn quen biết ngoài xã hội. Sau khi ăn cơm xong, Toàn và Bằng cùng hai người khác vào trong buồng ngủ của Thanh để sử dụng ma túy thì bị bắt.

Riêng đối với các khẩu súng cùng số đạn thu được, hiện CA huyện Quốc Oai đang phối hợp với các cơ quan chức năng giám định để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Công Phương

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok