Xã hội

Phá cửa cứu 5 người mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng lúc nửa đêm

Nửa đêm, ngọn lửa bất ngờ phát ra từ phía trước cửa hàng đồ gia dụng rồi bùng cháy, bao trùm toàn bộ căn nhà. Người dân phải dùng xà beng phá cửa sổ phía sau căn nhà để giải cứu những người mắc kẹt thoát ra ngoài.

Ngày 5/12, đại diện chính quyền phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM xác nhận, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy rụi một căn nhà. Trước đó, vụ cháy được phát hiện xuất phát từ phía trước cửa hàng đồ gia dụng nằm trên đường TX 21, phường Thạnh Xuân, quận 12.5

Khoảng 22/30 đêm 4/12, những người sinh sống gần căn nhà trên phát hiện khói bốc lên từ phía trước căn nhà nói trên. Ít phút sau, ngọn lửa bắt đầu bùng phát. Nhiều người phát hiện vụ hỏa hoạn đã cố gắng sử dụng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy nhưng không hiệu quả. Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng.

Cột khói bốc cao từ vụ cháy.

Khi ngọn lửa gần như chiếm trọn ngôi nhà, những người có mặt phát hiện bên trong còn có 5 người đang mắc kẹt trong đám cháy. Lúc này, người dân vừa tri hô, cùng nhau ứng cứu, tìm cách giải cứu người mắc kẹt vừa trình báo cơ quan chức năng.

Trước việc đám cháy rất lớn, bùng lên từ phía trước căn nhà, người dân phải dùng xà beng, vòng ra phía sau, đục phá cửa sổ đưa những người mắc kẹt thoát ra ngoài.

Sau vụ hỏa hoạn, căn nhà thiêu rụi hoàn toàn.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM điều xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Nhân viên điện lực cũng được điều đến để hỗ trợ. Tuy nhiên bên trong cửa hàng có chứa những nguyên liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Lo lắng đám cháy sẽ bùng phát lớn hơn nên các nhà liền kề đã di dời đồ đạc ra ngoài. Theo ghi nhận của PV, đến hơn 0h ngày 5/12, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, sau vụ cháy, căn nhà đã bị thiêu rụi, nhiều tài sản bị thiệt hại nặng.

Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Trao đổi với PV, một cán bộ UBND phường Thạnh Xuân cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra.

Thông tin về vụ cháy, một người dân có nhà gần khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn cho biết, do căn nhà có bán gas mini nên lúc xảy ra vụ cháy, căn nhà phát liên tục phát ra tiếng nổ. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát từ phía trước căn nhà nên người dân đã nhanh chóng phá cửa từ phía sau nên cứu thoát đươc 5 người mắc kẹt bên trong.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Phá cửa , kinh hoàng , hỏa hoạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok