Thể thao

Park Hang-seo: ‘Tôi thích thử thách mang tên Nhật Bản’

HLV tuyển Việt Nam thừa nhận đối thủ ở tứ kết hoàn toàn trên cơ nhưng ông sẽ tìm ra cách để khắc chế và giành chiến thắng.

HLV Park Hang-seo tin rằng sẽ tìm ra cách để khắc chế Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: Dong A

HLV Park Hang-seo tin rằng sẽ tìm ra cách để khắc chế Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: Dong A

HLV Park Hang-seo trực tiếp có mặt trên khán đài sân Al-Shariah, theo dõi trận Nhật Bản đánh bại Ả-rập Xê-út 1-0 để giành vé vào tứ kết gặp Việt Nam. Sau đó, nhà cầm quân 60 tuổi dành ít phút để nhận định về trận đấu ngày 24/1 với các phóng viên đồng hương Hàn Quốc."Nhật Bản rất mạnh. Tất cả các cầu thủ của họ đều đang chơi bóng ở châu Âu. Trận đấu với họ chắc chắn sẽ khó khăn nhưng tôi thích thử thách này", HLV Park Hang-seo chia sẻ với tờ Dong A (Hàn Quốc).

Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích nhất tại Asian Cup với bốn lần đăng quang năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Năm nay, đội bóng xứ mặt trời mọc cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. HLV Hajime Moriyasu mang đến UAE 23 cầu thủ đều đang chơi bóng ở châu Âu, trong đó nổi bật có Yoshinori Muto (Newcastle), Maya Yoshida (Southampton) hay Hiroki Sakai (Marseille)...

Tại vòng bảng, Nhật Bản thắng cả ba trận trước Turkmenistan (3-2), Oman (1-0) và Uzbekistan (2-1). Ở vòng 1/8, họ tiếp tục đánh bại Ả-rập Xê-út với cách một bàn nhờ cú đánh đầu của Tomiyasu. "Nhật Bản sở hữu hàng tiền vệ mạnh, các cầu thủ đều chất lượng. Tôi sẽ phải tìm ra cách để đối đầu với vấn đề này. Đặc biệt, thi đấu với Nhật Bản phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhoi nhất và phải tập trung, thận trọng tối đa", HLV Park Hang-seo nhận xét.

Ở trận cuối cùng vòng bảng Asiad 2018, Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Quang Hải. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho rằng trận đấu sắp tới sẽ rất khác: "Khi đó Nhật Bản dùng đội trẻ, đa phần dưới 22 tuổi. Đội tuyển của họ bây giờ rất khác. Vì vậy, đối đầu với họ lúc này cũng không giống hồi Asiad 2018".

Trận Việt Nam - Nhật Bản diễn ra lúc 20h thứ Năm 24/1.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok