Thế giới

Pakistan: Tàu hỏa lao vào nhau, 30 người thiệt mạng

Tai nạn thảm khốc xảy ra ở quận Ghotko, tỉnh Sindh, miền nam Pakistan khi hai đoàn tàu ngược chiều lao vào nhau, khiến 30 người chết.

Sáng 7/6, khi đang đi qua quận Ghotko, tỉnh Sindh, miền nam Pakistan, tàu tốc hành Millat Express trượt bánh, đâm vào tàu Sir Syed Express chạy ngược chiều.

Truyền thông Pakistan dẫn lời lãnh đạo quận Ghotki, ông Usman Abdullah, cho biết ít nhất 30 người thiệt mạng, 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn kể trên.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 7/6. (Ảnh: Daily Times)

Theo ông Usman Abdullah, một số hành khách vẫn bị mắc kẹt. Ông cũng cho rằng, vụ tai nạn này đặt ra “thách thức" đối với giới chức địa phương trong nỗ lực khắc phục hậu quả.

"Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức. Sẽ mất thời gian để cứu hộ nạn nhân mắc kẹt trong vụ tai nạn", ông Abdullah nói, đồng thời cho biết chính quyền địa phương đã thành lập trại y tế để hỗ trợ y tế cho những người bị thương.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt và đưa thi thể người thiệt mạng ra ngoài.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ. Tại Pakistan, tai nạn tàu hỏa thường xuyên diễn ra do hệ thống đường ray và tín hiệu đã cũ, ít được đầu tư, cải tiến mới.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok