Thể thao

Paco Alcacer - hiện tượng và sai lầm của Barca

Huấn luyện viên Luis Enrique không sai khi đặt niềm tin vào tiền đạo Paco Alcacer trong trận Tây Ban Nha đè bẹp xứ Wales 4-1 ở loạt giao hữu diễn ra sáng 12/10.

Alcacer đang sống những tháng ngày ngọt ngào. Anh đứng trong hàng ngũ những chân sút có phong độ tốt nhất hơn 1 tháng qua. Sau 5 trận trên mọi đấu trường, chân sút người Tây Ban Nha ghi 9 bàn. Thành tích ấy ấn tượng hơn cả Karim Benzema, Luis Suarez hay Romelu Lukaku nổi tiếng.

Ở tuổi 25, Alcacer trở thành hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới, tờ Daily Mail mô tả. Còn theo báo Đức, mũi nhọn 25 tuổi đang hồi sinh mạnh mẽ. Một năm trước, Paco như kẻ bị bỏ đi ở Barca. Còn lúc này, anh hễ chạm vào bóng sẽ có bàn thắng. Những thống kê không biết nói dối.

Paco Alcacer lập cú đúp giúp Tây Ban Nha nhấn chìm xứ Wales 4-1 rạng sáng 12/10.

Tuần rồi, ngôi sao xứ đấu bò lập hat-trick giúp CLB Borussia Dortmund vượt qua Augsburg 4-3 tại Bundesliga. Từ lúc khoác áo đội bóng vùng Ruhr, tiền đạo này tung ra 10 pha dứt điểm, tuy nhiên, có đến 6 lần bóng trúng đích. Chân sút người Tây Ban Nha sút ít, nhưng hễ ra chân đều hiệu quả.

Trước xứ Wales, Alcacer hiện thân cho "số 9 hiện đại" khi di chuyển linh hoạt. Hàng thủ xứ Wales chơi mất tập trung và không có sự bọc lót kín kẽ, điều đó khiến họ trả giá. Và Alcacer chỉ chờ có vậy để trừng phạt đối thủ với cú đúp nhờ khả năng dứt điểm tốt và chớp thời cơ nhạy bén.

Lối chơi của cựu sao Valencia không hề đã mắt. Nó xù xì, chẳng pha sự màu mè, nhưng phong cách của anh như vậy. Sẽ chẳng ai để ý Paco nếu anh vẽ vời rồi tịt ngòi. Gặp xứ Wales, những pha ghi bàn của tiền đạo 25 tuổi được thực hiện nhanh, gọn gàng và quyết đoán.

Điều đó từng được thể hiện trong những bàn thắng ghi khi khoác áo Borussia Dortmund, nơi bản thân sau 13,5 phút lại xé lưới đối thủ. Trang Daily Mail bình luận Alcacer có thể trở thành một trong những chân sút chủ lực của "La Roja" dưới thời Luis Enrique, nếu tiếp tục duy trì phong độ cao.

Paco Alcacer đang có phong độ tốt gần đây.

Việc Alcacer tỏa sáng có lẽ khiến Barca cảm thấy bất ngờ, và cũng để lại chút tiếc nuối. Ở Camp Nou, tiền đạo này không có cửa cạnh tranh với Luis Suarez hay Lionel Messi. Bởi vậy, Barca không ngần ngại đẩy Alcacer tới Đức để giảm quỹ lương. Và rồi kẻ bị bỏ đi lại hồi sinh, trong khi Suarez sa sút.

Có thể những bàn thắng của Alcacer chỉ giúp anh trở thành "hiện tượng", tức chơi hay trong thời gian nhất định hoặc phù hợp với CLB nhỏ. Nhưng theo Marca, Barca đang phạm sai lầm lịch sử với cầu thủ này. Số tiền cho phép Borussia Dortmund mua đứt Alcacer quá rẻ, chỉ 23 triệu euro.

Từ nước Đức, đội bóng áo vàng-đen sẵn sàng ký hợp đồng với chân sút người Tây Ban Nha. Đội chủ sân Signal Iduna Park bị chinh phục bởi hiệu suất ghi bàn đáng nể của Alcacer. Sau 200 phút thi đấu, cựu sao Valencia đã ghi 9 bàn, 7 trong đó thuộc về Borussia Dortmund.

Tin từ Marca cho biết đại diện vùng Ruhr có thể sẽ biến Alcacer thành biểu tượng mới. Nguồn tin nội bộ đội bóng tiết lộ 2 tháng sau khi đến Borussia Dortmund, tiền đạo này hòa nhập nhanh với môi trường mới. Anh chiếm được tình cảm của khán giả lẫn đồng đội trong phòng thay đồ.

Paco Alcacer đang hồi sinh từ khi rời Barca.

Có tin Borussia Dortmund sẽ trả cho Alcacer mức lương 8 triệu euro mỗi năm, cao thứ ba trong đội sau Mario Goetze và Marco Reus. Cách đối xử này đảm bảo cho "Pacogol", biệt danh báo El Mundo Deportivo gọi chân sút xứ đấu bò, tận hiến với CLB và thấy được anh sẽ giữ vai trò ra sao trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: paco alcacer , Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok