Thể thao

Osako lập cú đúp, Nhật Bản ngược dòng 'vượt ải' Turkmenistan

Đội tuyển Nhật Bản đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Turkmenistan ở lượt trận ra quân bảng F vòng chung kết Asian Cup 2019.

Yuya Osako

Yuya Osako (số 15) lập cú đúp giúp Nhật Bản ngược dòng thành công. (Nguồn: AFC)

Đội tuyển Nhật Bản đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Turkmenistan ở lượt trận ra quân bảng F vòng chung kết Asian Cup 2019.

Yuya Osako (cú đúp) và Ritsu Doan đã thay nhau lập để mang niềm vui trọn vẹn về cho "Samurai Xanh."

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Hajime Moriyasu có 3 điểm đầu tay, để hướng đến ngôi đầu khi vòng bảng khép lại.

Amanov

Amanov ghi bàn mở tỷ số trận đấu. (Nguồn: AFC)

Bên kia chiến tuyến, Turkmenistan có lý do để mà buồn khi không thể bảo vệ được thành quả, nhưng họ còn rất nhiều cơ hội để giành tấm vé đi tiếp.

Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn song đội tuyển Turkmenistan lại gây bất ngờ lớn khi có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 27 với cú "nã đại bác" từ khoảng cách hơn 30m của Arslanmyrat Amanov.

Nhật Bản

Nhật Bản đã có thời điểm gặp rất nhiều khó khăn trước Turkmenistan dù kiểm soát bóng tốt hơn và gây sức ép rất lớn. (Nguồn: AFC)

Bị dẫn trước, đội tuyển Nhật Bản đã vùng lên mạnh mẽ nhưng phải đến phút 56 họ mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm trong vòng cấm của Yuya Osako.

Chỉ đúng 4 phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ Turkmenistan, Yuto Nagatomo kiến tạo thuận lợi để Osako thoải mái đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

Osako lập cú đúp

Nhưng khó khăn chỉ được giải quyết khi Osako lập cú đúp để giúp Nhật Bản dẫn ngược 2-1. (Nguồn: AFC)

Chưa dừng ở đó, đến phút 71, Ritsu Doan dứt điểm đẳng cấp gia tăng khoảng cách lên thành 3-1 cho đội tuyển Nhật Bản.

Bị dẫn ngược, các cầu thủ Turkmenistan đã thi đấu rất nỗ lực nhưng chỉ có thể ghi thêm một bàn thắng từ chấm 11m của Ahmet Atayev ở phút 79, trước khi chấp nhận rời sân với thất bại 2-3.

Nhật Bản

Nhật Bản đã dễ thở hơn sau khi Doan (số 21) ghi bàn gia tăng khoảng cách. (Nguồn: AFC)

Tác giả: ĐỖ HUY

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok