Số hóa

Oppo ra mắt Reno7 giá từ 10,5 triệu đồng, đón đầu Galaxy A mới

Reno7 series có giá từ 10,5 triệu đồng sẽ là sản phẩm chủ lực về doanh số của Oppo tại thị trường Việt Nam, đối đầu trực tiếp với dòng Galaxy A mới sắp ra mắt của Samsung.

Sau khi ra mắt dòng điện thoại gập Find N cách đây 3 tháng, Oppo vừa giới thiệu hai model thuộc Reno7 series đến người dùng trong nước. Thường được ra mắt sau các model cao cấp ở nửa đầu năm, các dòng điện thoại tầm trung này đóng vai trò quan trọng về doanh số của hãng tại Việt Nam.

Dòng Reno 2022 gồm hai phiên bản, Reno7 Z và Reno7. Biến thể nâng cấp của chiếc Reno6 Pro chưa được công ty giới thiệu. Trong đó, Reno7 Z là sản phẩm chiến lược của Oppo, cạnh tranh với dòng Galaxy A53 sắp ra mắt từ Samsung.

Dòng Oppo Reno7 Z có thiết kế vuông vức, hiện đại.

Chiếc máy này có thiết kế khung viền vuông vức, kế thừa từ mẫu Reno6. Mặt lưng được phủ lớp Oppo Glow, chuyển sắc mạnh dưới các điều kiện ánh sáng. Đồng thời, cách hoàn thiện nhám mờ của sản phẩm giúp hạn chế để lại những vết bẩn trong quá trình sử dụng. Tại Việt Nam, dòng Reno7 Z được phân phối với hai lựa chọn màu sắc, bạc và đen.

Nổi bật trên mặt lưng là cụm camera với hai ống kính kích thước lớn, có đèn LED bao quanh, chuyển đổi màu sắc theo trạng thái hoạt động của sản phẩm. Các camera của Reno7 Z có độ phân giải 64 MP cho cảm biến chính, ống kính đo chiều sâu và macro có cùng độ phân giải 2 MP. Điểm trừ là Oppo không trang bị ống kính góc siêu rộng cho sản phẩm này.

Đổi lại, hãng tập trung vào các tính năng phần mềm, giúp người dùng có nhiều lựa chọn quay, chụp hơn trên Reno7 Z. Camera trước của máy có độ phân giải 16 MP.

Sản phẩm này được trang bị màn hình AMOLED, kích thước 6,4 inch, độ phân giải Full HD với độ sáng tối đa khoảng 600 nit. So với các đối thủ trong tầm giá, Reno7 Z chưa hỗ trợ tần số quét cao.

Về mặt cấu hình, Reno7 Z sử dụng vi xử lý Snapdragon 695 cùng 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Snapdragon 695 là con chip tầm trung của nhà sản xuất Qualcomm, tối ưu tốt giữa hiệu suất và lượng điện tiêu thụ. Ngoài ra, đây là dòng SoC có hỗ trợ kết nối 5G, nhưng không hỗ trợ quay phim 4K. Đồng thời, thiết bị này có pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 33 W.

Mẫu Reno7 được trang bị màn hình tần số quét cao, sạc nhanh 66 W.

Trong khi đó, Reno7 được trang bị những phần cứng tốt hơn như màn hình 90 Hz, vi xử lý Dimensity 900 5G, camera góc siêu rộng và vân tay bên trong màn hình, sạc nhanh 66 W. Ngoài ra, máy có thiết kế bo cong thay vì vuông vức như dòng Reno7 Z.

Giá bán chính thức của Reno7 Z tại Việt Nam là 10,5 triệu đồng. Phiên bản Reno7 có giá 12 triệu đồng. Theo công bố của Oppo, đến chiều 16/3, Reno7 series đã đạt được hơn 12.000 đơn đặt trước.

Với mức giá này, Reno7/ 7 Z sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng model Galaxy A53/ A73 sắp ra mắt vào ngày 17/3 của Samsung. Theo các tin đồn gần đây, bộ đôi từ nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ được trang bị màn hình tần số quét cao, thừa hưởng chế độ chụp đêm từ S22 series và tiếp tục hỗ trợ khả năng kháng bụi, kháng nước.

Theo nguồn tin từ các nhà bán lẻ trong nước, mẫu Galaxy A53 có giá dự kiến tương đương model Reno7 Z và cũng sẽ được bán ra trong tháng 3.

Năm 2021, Samsung và Oppo cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc tầm trung. Số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường GfK cho thấy Reno5 và Reno6 Z là hai thiết bị bán chạy nhất phân khúc giá 7-10 triệu đồng. Kế tiếp là dòng A52/A5s của Samsung. Ngoài ra, Samsung còn có thế mạnh ở các phân khúc giá thấp hơn. Các mẫu Galaxy A03, A12, A22 của công ty này thường xuyên lọt vào danh sách bán chạy của các nhà bán lẻ.

Theo báo cáo vừa được công bố của IDC, Samsung và Oppo là hai thương hiệu smartphone lớn nhất Việt Nam năm 2021. Công ty Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu với 33% thị phần, tăng trưởng 27% so với năm 2020. Trong khi đó, Oppo chiếm 17%. Các vị trí còn lại trong danh sách lần lượt thuộc về Xiaomi, Vivo, Apple.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Reno7 , Oppo , vivo , Xiaomi , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok