Trong nước

Ông Trần Lưu Quang trả lời cử tri Q.4 về vụ 'dâm ô trong thang máy'

Ông Trần Lưu Quang cho hay việc xử lý đúng người, đúng tội và nghiêm khắc trong vụ 'dâm ô trong thang máy' ở Q.4 sẽ có ý nghĩa răn đe rất lớn.

Ông Trần Lưu Quang trả lời ý kiến của cử tri Q.4 - Ảnh: Trung Hiếu

Sáng 6.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị số 1) TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.4.

Cử tri bức xúc 'dâm ô, ma túy, điện tăng'

Dự tiếp xúc cử tri của đơn vị số 1 có ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM; ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Quận ủy Q.Bình Thạnh.

Tại hội nghị, nhiều cử tri Q.4 nêu vấn đề và bức xúc liên quan đến những vấn đề xảy ra ở TP.HCM như: dâm ô, bùng phát ma túy và giá điện tăng.

Liên quan đến vụ việc dâm ô trẻ em mà cử tri nêu, ông Quang cho hay đây là vấn đề rất "nóng" vì vừa rồi có một vụ xâm phạm tình dục đối với trẻ em xảy ra ở Q.4 gây bức xúc cho dư luận.

Cử tri Nguyễn Phi Phiêu chất vấn đại biểu Quốc hội - Ảnh: Trung Hiếu

Trong vụ việc xảy ra ở Q.4, ông Quang cho biết đối tượng dâm ô là một người giữ chức vụ rất cao trong ngành tư pháp nhưng pháp luật luôn bình đẳng, công bằng với tất cả mọi người. Việc xử lý sẽ phải đúng theo quy định pháp luật.

“Vụ việc phải làm cho ra đúng người, đúng tội, đúng đối tượng vi phạm và người dân hoàn toàn được biết điều này, để giám sát, yên tâm và cảm thấy mình có thể thể hiện trách nhiệm của mình trong từng hơi thở cuộc sống, trong từng vụ việc”, ông Quang nói và cho biết mọi chuyện sẽ sáng tỏ khi có kết luận của Cơ quan điều tra.

Theo ông Quang, việc xử lý đúng người, đúng tội và nghiêm khắc trong vụ việc này sẽ có ý nghĩa răn đe rất lớn.

“Tía ơi sao giá điện nhà mình tháng này tăng quá”

Trả lời về việc tăng giá điện gây bức xúc dư luận trong thời gian qua, ông Quang cho hay, ngay gia đình ông cũng bị ảnh hưởng vì giá điện tăng.

“Ở nhà con gái hỏi tui là tía ơi sao nhà mình tháng này tiền điện tăng quá tía? Vì tôi giao trách nhiệm cho con gái thanh toán tiền điện hằng tháng”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, lãnh đạo TP.HCM thấy việc tăng giá điện ảnh hưởng đến đời sống người dân TP. Do vậy, cách đây 3-4 ngày, lãnh đạo TP làm việc với Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TP.HCM để nghe báo cáo về việc này.

Về khách quan, ông Quang cho hay, cần chia sẻ với ngành điện về việc tăng giá điện là “chẳng đặng đừng” và có lý do khách quan. Ví dụ cơ cấu nguồn điện cung cấp trước đây thủy điện chiếm tỉ trọng rất cao nhưng hiện chỉ chiếm hơn 30-35%., còn lại là điện khí, điện năng lượng… và không chủ động được nguồn điện khi phải đi mua.

Một vấn đề nữa là ngành điện phải chủ động và có trách nhiệm đảm bảo với nhà nước kinh doanh không lỗ. Tiếp nữa là với cơ chế thị trường, nhà nước cũng không thể bao cấp hoài được…

Tuy nhiên, việc tăng giá điện như vừa qua có sự nghịch lý là ngành điện lại tăng trong mùa nắng nóng. Chưa kể tiền điện tăng cùng dịp giá xăng tăng kéo theo nhiều thứ hàng hóa tăng càng khiến ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân.

“Vụ tăng giá điện này đã được Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ vào cuộc, thanh tra xem việc tăng giá điện có gì khuất tất không”, ông Quang nói.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok