Thể thao

Ông Park hành động lạ, Bùi Tiến Dũng bắt chính thay Đặng Văn Lâm?

Với việc xếp Bùi Tiến Dũng dự cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo đang khiến dư luận hoang mang đặt câu hỏi: Tiến Dũng hay Văn Lâm sẽ là người bắt chính trước Philippines.

Chiều 1/12, HLV Park Hang-seo bất ngờ tiến vào phòng họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup cùng thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng.

Đây là hành động bất ngờ của ông Park vì theo quy định từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), cầu thủ dự họp báo trước trận cùng HLV trưởng phải là người có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu đó.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng (ngoài cùng phải) và HLV Park Hang-seo (áo vàng) dự cuộc họp báo trước trận gặp Philippines chiều 1/12. Ảnh: VFF.

Cụ thể, điều 27.2.1 quy định của AFF Cup có đoạn “huấn luyện viên và một cầu thủ trong đội hình xuất phát của mỗi đội bắt buộc phải tham gia buổi họp báo được tổ chức trước trận đấu một ngày”. Điều 27.2.2 cũng yêu cầu “cán bộ truyền thông của đội phải đảm bảo sự có mặt của huấn luyện viên và một cầu thủ ra quân trong buổi họp báo”.

Trở lại với trường hợp Bùi Tiến Dũng, nếu ông Park tuân thủ quy định, người hùng của U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay. Nhưng quy định này không phải tuyệt đối và không có nghĩa là HLV sẽ luôn tuân theo.

Trước trận gặp Campuchia tại vòng bảng, HLV Park Hang-seo đưa Quang Hải theo dự họp báo. Tiền vệ này sau đấy đá đủ 90 phút, ghi 1 bàn cho tuyển Việt Nam. Nhưng trước đó, ở trận gặp Malaysia, đội trưởng Văn Quyết ngồi ngoài dù anh là người dự họp báo trước trận.

Đội trưởng Văn Quyết dự cuộc họp báo trước trận gặp Malaysia nhưng không đá chính sau đó. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, trường hợp Văn Quyết dễ giải thích hơn bởi tiền đạo của CLB Hà Nội là đội trưởng, thủ lĩnh tuyển Việt Nam. Còn Bùi Tiến Dũng chỉ là thủ môn dự bị và gần như không có cơ hội ra sân.

Quyết định đưa thủ môn của CLB Thanh Hóa tới buổi họp báo có thể xem như một đòn đánh lạc hướng của ông Park Hang-seo dành cho đối thủ Philippines.

Bản thân Đặng Văn Lâm cũng đang chơi rất tốt. Thủ môn của CLB Hải Phòng đã giữ sạch lưới cả 4 trận và là người gác đền hay nhất V.League. HLV Park Hang-seo cũng không có lý do để bất ngờ thay đổi vị trí thủ môn vốn đòi hỏi sự ổn định cực cao và dễ bị tác động bởi các yếu tố tâm lý.

Vì những lý do trên, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trước Philippines vẫn là rất thấp.

HLV Eriksson cười tươi tại buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam

Mở đầu buổi họp báo trước trận bán kết AFF Cup, HLV Eriksson của Philippines nói rằng ông sốc khi tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới, và các học trò của ông sẽ cố gắng làm điều đó.

Tác giả: Minh Chiến - Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok