Trong nước

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Australia hỗ trợ giáo dục cho TP HCM

Từng học ở Australia, Chủ tịch UBND TP HCM mong tiếp tục nhận được nhiều hỗ trợ của nước này trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày 25/5, tiếp kiến ông Peter Cosgrove (Toàn quyền Australia), Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói rằng, Australia là một trong 10 quốc gia có khách du lịch đến Việt Nam đông nhất, sắp tới khi mở đường bay, cơ hội hợp tác du lịch giữa hai nước sẽ còn nhiều hơn.

Australia cũng là quốc gia hàng đầu viện trợ phát triển cho Việt Nam và TP HCM, nhất là chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, qua các chương trình học bổng. Australia cũng có nhiều hỗ trợ phát triển hạ tầng như việc hai ngày nữa cầu Cao Lãnh (Đồng bằng sông Cửu Long) được khánh thành, càng thể hiện rõ sự hỗ trợ của Úc đối với người dân Việt Nam.

"Mong Ngài Toàn quyền hỗ trợ Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng trong công cuộc đổi mới và phát triển. Chúng tôi rất quan tâm lĩnh vực giáo dục, từng học tập ở Australia nên tôi hiểu sự quan tâm của các bạn với nền giáo dục như thế nào", ông Phong nói.

Ông Peter Cosgrove Australia trao đổi với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Trung Sơn.

Ông Peter Cosgrove cho biết đây là lần đầu thăm Việt Nam trong cương vị toàn quyền và rất mong thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia. Ông tin rằng mối quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng mạnh hơn.

Đầu tư của Australia tại Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng nằm trong tầm 12 tỷ USD. Chắc chắn con số này sẽ cải thiện, nhất là trong lĩnh vực sáng tạo khởi nghiệp, giáo dục. "Ngay sau buổi gặp, chúng tôi sẽ đi thăm trường RMIT, thăm lĩnh vực sáng tạo và nghe các doanh nghiệp trình bày và tôi cũng trình bày trước các doanh nghiệp trẻ", ông nói.

Theo Ngài toàn quyền, ông đã gặp những binh sĩ Việt Nam sang Nam Sudan gìn giữ hòa bình. Họ đã sẵn sàng và chờ thủ tục hành chính cuối cùng để lên đường. Được hỗ trợ chương trình này là một vinh dự lớn cho Australia.

"Chúng tôi đánh giá cao những thành ý của ông Chủ tịch và ông chính là một ví dụ điển hình. Có rất nhiều sinh viên quốc tế học tại Australia nhưng tôi có thể nói rằng sinh viên Việt Nam luôn ở top đầu. Hiện có 30.000 du học sinh Việt Nam học tập tại Australia trong năm nay và tôi tin con số này sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa", ông Peter Cosgrove chia sẻ.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Toàn quyền Australia Peter Cosgrove đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong 3 ngày.

Hôm qua, lễ đón ông Peter Cosgrove và phu nhân được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mời ông Peter Cosgrove duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại TP HCM, sau khi hội kiến Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, ông Peter Cosgrove sẽ đến thăm ĐH RMIT, bệnh viên Quân Y 175, dự lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam tại Nhà hát thành phố.

Tác giả: Trung Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok